CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Block điều hòa nghĩa là gì? Công dụng như thế nào?

 Điều hòa rất phổ biến với chúng ta hiện nay nhưng những thiết bị bên trong điều hòa lại hầu hết nhiều người vẫn chưa hiểu rõ và công dụng để làm gì. Dạo gần đây có nhiều bạn hỏi blcok của điều hòa là gì?Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về block của điều hòa nhé!

1. Định nghĩa block máy lạnh

Block máy lạnh hay lốc máy lạnh còn được gọi là máy nén điều hòa, là một motor (động cơ điện) dạng kín, có nhiệm vụ hút đẩy gas trong dàn ống và tạo ra áp suất chênh lệch lớn. Qua cáp, gas sẽ bị áp suất chênh lệch lớn chuyển hóa sang thể lỏng từ dạng khí ban đầu, tạo ra sự chuyển dịch giữa dàn lạnh và nóng.

Block máy lạnh có vai trò quan trọng không thể thiếu trong hệ thống cấu tạo của máy lạnh.
Có thể bạn cần: 
➥ Dịch vụ sửa điều hòa tại hải dương Uy tín Có bảo hành dài hạn sau sửa chữa

2. Phân loại block điều hoà

Dựa vào các đặc điểm chung người ta chia block máy lạnh thành 3 loại ở máy điều hoà không khí:

- Block dạng piston.

+ Cấu tạo

Block máy lạnh gồm các thành phần sau: Trục khuỷu, xi lanh, tay biên, piston, khoang nén, khoang hút, clape đẩy, clape hút, tiêu âm, ro to, stato, các tiếp điểm, đường hút, đường đẩy, ống nạp và dầu.

+ Nguyên lý hoạt động: Bao gồm quá trình hút và nén

• Quá trình hút

Khi piston chuyển động từ điểm chết bên trái sang điểm chết bên phải, làm cho thể tích trong xi lanh tăng, trong khi áp suất lại giảm. Khi này, do áp suất trong xi lanh thấp hơn áp suất trong khoang hút, hơi môi chất sẽ tự động di chuyển vào khoang xi lanh (thông qua clape hút đã được mở). Khi piston đi đến được điểm chết bên phải thì quá trình hút khi đó cũng sẽ hoàn thành.

• Quá trình nén

Piston bắt đầu di chuyển ngược chiều lại với lại quá trình hút kể trên, kết quả thể tích trong xi lanh giảm, trong khi áp suất lại tăng lên rất nhiều. Tương tự, do chênh lệch áp suất giữa xilanh và khoang nén, thế nên môi chất sẽ được đẩy vào trong khoang nén. từ đây xảy ra quá trình ngưng tụ.

Block máy lạnh khi phân loại

- Block dạng swing.

- Block dạng cuộn (xoắn ốc).

+ Cấu tạo

Máy nén dạng cuộn gồm 2 phần đĩa xoắn ốc: Một đĩa xoắn ở trạng thái tĩnh và một đĩa xoắn dạng động xoay theo quỹ đạo.

Trong đó: Block dạng piston và dạng cuộn được sử dụng nhiều trong ngày nay, các loại máy lạnh thế hệ mới thường sử dụng block dạng cuộn vì chúng có khả năng làm lạnh nhanh.

+ Nguyên lý hoạt động

Khác với block máy lạnh dạng piston, bên trong máy nén dạng xoắn ốc là gồm các đĩa xoắn có hình dạng như một chiếc vít "khổng lồ", nhưng lại kín. Hơi môi chất sẽ được nén lại bằng cách đi từ nơi có khoảng trống hai đĩa lớn đến nơi có khoảng trống hai đĩa nhỏ dần, làm giảm thể tích, từ đó tăng áp suất lên môi chất. Cuối cùng quá trình thì áp suất nén lên môi chất sẽ được "xả" khi được đẩy ra ngoài.

3. Chức năng block máy lạnh

Làm luân chuyển môi chất lạnh trong hệ thống ống dẫn từ dàn lạnh sang nóng và ngược lại.  

>> Tham khảo: CÔNG NGHỆ ĐIỀU HÒA DAIKIN 2015

Môi chất trong dàn lạnh được hút và nén liên tục ở áp suất cao, chuyển môi chất từ dạng khí sang dạng lỏng. Trong lúc chuyển hóa sinh ra nhiệt độ rất cao (100 độ C), được thổi ra bên ngoài qua dàn nóng. Đây cũng là lý do khiến dàn nóng lúc nào cũng tỏa ra hơi nóng và có gió khô.

Khi nhiệt độ trong phòng chưa đạt yêu cầu, block sẽ hoạt động tạo ra sự luân chuyển của môi chất trong đường ống. Điều này giúp cho quá trình xả nhiệt của dàn nóng và thu nhiệt của dàn lạnh được liên tục.

Bài viết trên đã chia sẻ block là gì và công dụng để làm gì, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Chia sẻ :

0 Response to "Block điều hòa nghĩa là gì? Công dụng như thế nào?"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG