CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Hướng dẫn cách khắc phục điều hòa bị hư cảm biến nhiệt độ

Cảm biến nhiệt độ điều hòa có nhiệm vụ kiểm soát nhiệt dộ căn phòng giúp làm lạnh hiệu quả tối ưu hơn. Trong bài viết này, Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục điều hòa bị hư cảm biến nhiện độ đúng cách nhất nhé!

1. Cảm biến nhiệt độ máy lạnh là gì?

Cảm biến nhiệt độ máy lạnh là bộ phận có nhiệm vụ duy trì mức nhiệt trong phòng ổn định và đúng với nhu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, cảm biến còn giúp máy vận hành theo cách tối ưu điện năng nhất. Bộ phận này bao gồm hai đầu cảm biến:

  • Một đầu cảm biến giúp kiểm soát nhiệt độ của môi chất làm lạnh, thường được làm bằng đồng.
  • Đầu còn lại giúp kiểm soát nhiệt độ trong phòng.
Cảm biến nhiệt độ máy lạnh
Cảm biến nhiệt độ máy lạnh

2. Dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị hư cảm biến nhiệt độ

Khi máy lạnh bị hư cảm biến nhiệt độ sẽ có những dấu hiệu để nhận biết như sau:

  • Máy lạnh không thể tự ngắt hoạt động khi đạt được mức nhiệt độ đã cài đặt. Thay vào đó, máy lạnh sẽ chạy liên tục đến khi được tắt.
  • Nhiệt độ trong phòng không thể đạt đến mức đã cài đặt.
  • Động cơ máy lạnh bật/ tắt liên tục bất thường, làm tiêu hao nhiều điện năng mỗi khi sử dụng.
  • Máy lạnh hiện mã lỗi.


3. Nguyên nhân dẫn đến máy lạnh bị hư cảm biến nhiệt độ

Thực tế thì có khá nhiều nguyên nhân làm cho máy lạnh bị hư cảm biến nhiệt độ chẳng hạn như:

- Phòng thường xuyên có mức nhiệt cao và độ ẩm thấp: Điều kiện môi trường như thế này sẽ dễ làm cho dây cảm biến nhiệt độ bị biến chất, làm giảm hiệu quả hoạt động của bộ phận này.
- Máy lạnh không được vệ sinh định kỳ: Bụi bẩn sẽ tích tụ dày đặc trên máy lạnh nếu không được vệ sinh thường xuyên. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động cảm biến nhiệt. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cảm biến nhiệt bị hư.
Máy lạnh lâu ngày không được vệ sinh
Máy lạnh lâu ngày không được vệ sinh
- Thói quen sử dụng máy lạnh không đúng cách: Việc sử dụng máy lạnh không đúng cách lâu ngày cũng dẫn đến tình trạng máy lạnh bị hư cảm biến nhiệt độ.
- Máy lạnh có côn trùng, động vật xâm nhập: Những sinh vật này có thể gặm nhấm, cắn phá dây cảm biến khiến cho bộ phận này hư hỏng.

4. Cách khắc phục tình trạng máy lạnh bị hư cảm biến nhiệt độ

 - Khi phát hiện cảm biến nhiệt độ bị hỏng, bạn nên khắc phục ngay để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy lạnh. Đồng thời việc phát hiện và khắc phục sớm lỗi này cũng giúp quá trình sửa chữa đơn giản và nhanh chóng hơn.

 - Đối với cảm biến nhiệt độ máy lạnh, bạn không nên tự sửa chữa nếu không có đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ thuật về điện lạnh. Nếu bạn tự tháo gỡ máy lạnh ra để sửa chữa có thể làm cảm biến hư hỏng nặng hơn, tiêu tốn nhiều chi phí khắc phục và bị hãng từ chối bảo hành cho thiết bị.

 - Trong trường hợp máy lạnh bị hư bạn phải liên hệ đến dịch vụ sử chữa điều hòa tại nhà uy tín để được hỗ trợ khắc phục. Các kỹ thuật viên sẽ đến hỗ trợ bạn kiểm tra để xác định chính xác lỗi và nguyên nhân gây ra. Sau đó họ sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng và đúng kỹ thuật nhất.
Liên hệ trung tâm bảo hành để được kỹ thuật viên hỗ trợ khắc phục lỗi
Liên hệ trung tâm bảo hành để được kỹ thuật viên hỗ trợ khắc phục lỗi

Vậy là Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương hướng dẫn bạn cách khắc phục điều hòa bị hư cảm biến nhiệt độ đúng cách nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Chia sẻ :

0 Response to "Hướng dẫn cách khắc phục điều hòa bị hư cảm biến nhiệt độ"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG