CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Cách khắc phục sự cố tủ lạnh gây ra tiếng ồn

 Hiện tượng này gây ra sự lo lắng và khó chịu rất lớn trong quá trình sử dụng. Hãy yên tâm, ở bài viết sau đây Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương sẽ chia sẻ đến bạn cách khắc phục sự cố tủ lạnh gây ra tiếng ồn đơn giản nhất nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh gây ra tiếng ồn

Trong quá trình sử dụng, nếu tủ lạnh của bạn phát ra tiếng kêu to khó chịu thì có thể do vị trí đặt tủ lạnh không được cân bằng, các ốc vít tủ lạnh bị lỏng hoặc do tủ lạnh bị hư hỏng linh kiện nào đó ở bên trong.

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục những trường hợp thường gặp nhất khiến cho tủ lạnh kêu to trong quá trình sử dụng.

1. Chảo đựng nước thải bị hư

Chảo đựng nước thải nằm trực tiếp bên dưới tủ lạnh, thường được gắn trên lớp cao su xốp để không bị rung và kêu khi tủ lạnh đang chạy. Rất có thể trong quá trình sử dụng vì 1 nguyên nhân nào đó, chảo đựng bị lệch một bên và hơi chạm vào đường làm mát hoặc dây tản nhiệt. Khi đó chảo sẽ rung và tạo ra tiếng ồn gây nên tình trạng tủ lạnh bị kêu to bất thường.

Cách phát hiện rất đơn giản, chỉ cần cúi thấp người, nếu có tiếng ồn phát ra từ phía dưới tủ lạnh, thì nguyên nhân là do chảo đựng nước thải bị lệch. Để khắc phục trong trường hợp này, bạn chỉ cần di chuyển chảo lại đúng vị trí là tiếng ồn sẽ không còn nữa.


2. Ghim lốc máy bị tuột

Nếu có tiếng kêu “re re” như các vật rung chạm vào nhau bạn nên kiểm tra xem các chân ghim lốc máy có bị tuột hoặc lệch không, nếu có thì nên cố định lại chúng.

👉👉Có thể bạn cần: Dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại Hải Dương | Uy tín có bảo hành

3. Tiếng ồn nghe như tiếng gió

Theo chu trình làm lạnh, khi tủ lạnh chưa đạt nhiệt độ như mong muốn thì tủ sẽ tiếp tục làm lạnh, lúc đó mô tơ quạt hoạt động gây ra tiếng ồn “vù vù”. Nhưng đây là dấu hiệu bình thường, bạn không cần quá lo lắng.

4. Tủ lạnh bị kêu to và phát ra từ ngăn tủ đá

Nếu bạn nghe có tiếng kêu từ ngăn đá như tiếng động cơ khô dầu mỡ, thì rất có thể là mô tơ cánh quạt bị khô.

5. Mẫu tủ lạnh không đóng tuyết thường phát ra tiếng kêu

Các mẫu tủ lạnh không đóng tuyết thường phát ra tiếng ồn khi đang vận hành. Vì khi tủ hoạt động một thời gian dài bị đóng tuyết trên dàn, khi đó rơ le xả băng sẽ hoạt động làm phát ra tiếng ồn “lạch cạch”. Tuy nhiên, đây là tiếng ồn máy bình thường và thường không kéo dài. Và hiện nay, cũng có rất nhiều các mẫu tủ lạnh chống đóng tuyết nhưng vận hành êm ái.


6. Các tấm nam châm trên mặt tủ hoặc vỏ tủ lạnh

Nguyên nhân khiến tủ lạnh bị kêu cũng có thể đến từ những tấm nam châm trên mặt tủ hoặc vỏ tủ lạnh. Những thứ đặt trên nóc tủ và những miếng nam châm, những thứ gắn trên bề mặt tủ lạnh có thể tạo ra tiếng kêu khi máy hoạt động hoặc vỏ tủ lạnh nhà bạn bị lỏng dẫn tới rung trong quá trình sử dụng.

Để khắc phục tiếng ồn bạn có thể nhấn mạnh vào 2 bên của tủ lạnh để chắc chắn rằng vỏ tủ được đóng khít. 

7. Tủ lạnh kêu to do dung tích của tủ lạnh lớn

Khi mới mua tủ lạnh có dung tích lớn hơn so với tủ lạnh cũ ở nhà cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn, vì dung tích càng lớn thì tủ lạnh cũng hoạt động với công suất lớn hơn và gây ra tiếng ồn lớn hơn, khiến cho bạn chưa quen với tiếng ồn của tủ lạnh mới.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ lạnh bị kêu to bất thường. Tiếp theo hãy đến với tình huống tủ lạnh kêu ro ro, rè rè, lọc cọc,...

Bài viết vừa rồi Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương giúp bạn chỉ ra những nguyên nhân cũng như cách khắc phục sự cố tủ lạnh gây ra tiếng ồn. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi giúp ích bạn trong một thời gian!

Chia sẻ :

0 Response to "Cách khắc phục sự cố tủ lạnh gây ra tiếng ồn"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG