CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Kiểm tra gas điều hòa chỉ với 2 cách dễ dàng

Máy lạnh nói riêng và các đồ dùng điện lạnh nói chung đều cần có khi ga lạnh để hoạt động. Để biết cách kiểm tra gas điều hòa đúng cách nhất, thì hãy cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương tìm hiểu 2 cách kiểm tra gas điều hòa dễ dàng ngay bài viết sau đây nhé!

1. Tại sao phải kiểm tra gas điều hòa định kỳ? 

Bằng cách kiểm tra và điều chỉnh lượng gas điều hòa định kỳ, bạn sẽ giúp máy điều hòa duy trì hoạt động hiệu quả và ổn định hơn, đồng thời bảo vệ máy nén cũng như các bộ phận khác trong quá trình hoạt động. Ngược lại, nếu lượng gas điều hòa không ổn định (thừa gas hoặc thiếu gas) thì có thể ảnh hưởng đến độ bền của máy nén, làm giảm hiệu suất làm mát cũng như tác động xấu đến độ bền của sản phẩm. 

Vì vậy, các chuyên gia điện lạnh và nhà sản xuất điều hòa khuyên bạn nên kiểm tra gas điều hòa thường xuyên và vệ sinh điều hòa 3 đến 6 tháng một lần, tùy thuộc vào tần suất và cách sử dụng nhiều hay ít.

》》Xem thêm: Cách nhận biết máy lạnh cần nạp gas

2. Các dấu hiệu nhận biết điều hòa hết gas

Nếu điều hòa nhà bạn có những dấu hiệu sau đây, cần nạp gas ngay:

  • Điều hòa yếu: Khi máy điều hòa của bạn hết gas, điều đầu tiên bạn nhận thấy là máy điều hòa không làm mát hoặc mất nhiều thời gian hơn để làm mát căn phòng của bạn.

  • Đèn báo lỗi nhấp nháy: Ở một số mẫu điều hòa có chức năng thông báo khi máy gặp sự cố, đèn báo lỗi nhấp nháy có thể là dấu hiệu điều hòa đã sắp hết gas.

  • Tự động bật tắt: Máy lạnh tự động chạy khoảng 15 phút và bật/tắt liên tục cũng là dấu hiệu cho thấy máy lạnh sắp hết gas. Nếu điều hòa tự động bật/tắt. Trước tiên, bạn nên kiểm tra xem chế độ trên điều khiển từ xa đã được cài đặt chính xác chưa. Nếu điều khiển từ xa được cấu hình đúng, nguyên nhân có thể là do các bộ phận bên trong bị hỏng.

  • Nước rò rỉ trên dàn lạnh: Nếu máy điều hòa của bạn sắp hết gas, máy rất có thể có dấu hiệu rò rỉ, tuyết có thể tích tụ nhiều và thậm chí đóng băng bên trong bình ngưng. Vì vậy, dàn ngưng bị rò rỉ cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy máy điều hòa nhà bạn sắp hết gas.

  • Tuyết trên ống đồng: Nếu ống đồng của bạn bị bao phủ bởi tuyết hoặc nước rò rỉ, máy điều hòa không khí của bạn chắc chắn đang gặp sự cố rò rỉ hoặc thiếu gas. 

Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào trên đây, bạn nên kiểm tra ngay gas điều hòa và nạp lại đúng cách theo 2 cách kiểm tra gas điều hòa bạn nên biết dưới đây.

Có thể bạn cần:

➥Dịch vụ sửa điều hòa tại Hải Dương Uy tín Có bảo hành dài hạn sau sửa chữa

3. Hướng dẫn 2 cách kiểm tra gas điều hòa mà bạn nên biết

Nếu bình chứa nhiên liệu có vấn đề hoặc không đủ gas, khả năng làm mát của điều hòa sẽ giảm dần, bạn sẽ không còn cảm giác mát mẻ ngay cả khi điều hòa đang chạy. Vì vậy hôm nay Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương sẽ hướng dẫn 2 cách kiểm tra gas điều hòa mà bạn nên biết.

Cách 1: Phương pháp kiểm tra gas điều hòa thông thường nhất

Đây là phương pháp dễ thực hiện hơn trong 2 cách kiểm tra gas điều hoà mà bạn nên biết, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở công tắc và bật điều hòa ở nhiệt độ phù hợp. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem mình đã chọn đúng chế độ làm mát chưa bởi một số người thay vì bật điều hòa thông thường để hạ nhiệt lại vô tình chọn nhầm chức năng khác của máy như chế độ quạt và chế độ sưởi (đối với điều hòa 2 chiều).

Bước 2: Kiểm tra xem quạt sưởi có quay hay máy sưởi có tỏa nhiệt khi điều hòa đang chạy không. Đồng thời, bạn kiểm tra xem không có hiện tượng bị đóng tuyết trên các ống đồng nối với dàn nóng không. Vì trong trường hợp này là do thiếu gas. Ngay cả khi bạn nạp nhiều gas, khả năng làm mát của điều hòa sẽ kém đi, do đó cần phải xả bớt một ít gas ra ngoài.

Cách 2: Kiểm tra gas điều hòa bằng cách đo gas máy lạnh

Lưu ý: Cách này chỉ nên thực hiện nếu bạn có chuyên môn để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Dụng cụ cần chuẩn bị: 1 cái đồng hồ đo gas điều hòa, 1 cái mỏ lết, 1 cái tua vít.

Các bước tiến hành:

Bước 1: Dùng tuốc nơ vít tháo lớp bảo vệ của lò sưởi. Tiếp theo, tháo các đầu vít đầu hồi và lắp từng chốt khóa cuối vào.

Bước 2: Bật điều hòa và đặt ở nhiệt độ thấp nhất để đảm bảo máy hoạt động ổn định.

Bước 3: Lắp đồng hồ đo gas bằng cách vặn một đầu cáp đồng hồ vào đường dẫn gas của lò sưởi. Sau đó, đợi khoảng 60 giây để điều hòa hoạt động ổn định.

Bước 4: Quan sát và đọc thông số áp suất gas trên màn hình đồng hồ gas để xác định hiện tượng thiếu hoặc thừa gas mà điều hòa nhà bạn đang gặp phải. 

  • Mỗi loại khí gas sẽ có áp suất gas tiêu chuẩn khác nhau:

  • Ngoài ra, lượng gas được bơm vào khác nhau còn tùy thuộc vào các loại điều hòa như sau:

Hy vọng với 2 cách trên bài viết có thể giúp bạn kiểm tra điều hòa dễ dàng hơn, thuận tiện trong việc sử dụng điều hòa cùng với gia đình, người thân. Đừng quên theo Trung Tâm Bảo Điện tử Điện Lạnh Hải Dương qua chuyên mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!


Chia sẻ :

0 Response to "Kiểm tra gas điều hòa chỉ với 2 cách dễ dàng"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG