CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Nguyên nhân tủ lạnh đóng không khít và cách xử lý đơn giản

Cửa tủ lạnh bị hở sẽ làm không khí lạnh bị tràn ra ngoài không những gây tốn kém điện mà còn làm cho thực phẩm nhanh bị ôi thiêu. Nếu bạn vẫn còn đang e ngại vấn đề này thì hãy cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương theo dõi bài viết dươi đây để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh đóng không khít nhé!

1. Quá nhiều thực phẩm đặt ở thành cửa tủ lạnh

 - Nguyên nhân:

Nhiều người có thói quen sắp xếp những chai nước, lọ thủy tinh... ở thành cửa tủ lạnh. Đây là những vật có trọng lượng nặng làm cho cửa tủ lạnh chịu lực lớn và bị kéo xuống. Từ đó, hiện tượng tủ lạnh bị hở, đóng không khít, không khí lạnh bên trong bị thất thoát ra ngoài.

 - Cách khắc phục:

Trường hợp này khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần sắp xếp lại thực phẩm, lấy những vật nặng ra khỏi thành cửa tủ lạnh để giảm áp lực trọng lượng cho cửa.

Những thực phẩm nặng nên bỏ ra khỏi thành cửa tủ.
Những thực phẩm nặng nên bỏ ra khỏi thành cửa tủ.

》》Xem thêm: Cách khắc phục đèn tủ lạnh sáng nhưng không chạy tại nhà

2. Tủ lạnh không cân bằng, bị nghiêng

 - Nguyên nhân:

Khi đặt tủ lạnh ở vị trí không cân bằng, mặt trước của tủ lạnh nghiêng về phía trước, sức nặng kéo ngược ra ngoài dẫn đến cửa tủ sẽ không đóng chặt và bị hở.

 - Cách khắc phục:

Bạn nên kiểm tra độ cân bằng của tủ lạnh. Sau đó tìm một vị trí bằng phẳng rồi đặt tủ lạnh vào. Nếu tủ lạnh nhà bạn có sử dụng chân đế thì cân chỉnh sao cân bằng. Thông thường, phần mặt trước của tủ cao hơn một chút so với mặt sau của tủ.

Chọn nơi có mặt phẳng, cân bằng để lắp tủ lạnh.
Chọn nơi có mặt phẳng, cân bằng để lắp tủ lạnh.

3. Các bản lề không thẳng

 - Nguyên nhân:

Sau quá trình sử dụng, nhiều tủ lạnh gặp phải tình trạng không thể đóng khít do các bản lề có thể bị căng ra và chùn xuống. Cửa tủ lạnh cũng bị kéo theo làm cửa bị hở ra, không thể đóng chặt lại được nữa. 

 - Cách khắc phục:

Khi thấy các bản lề của cánh cửa tủ lạnh bị lỏng, bạn dùng tua vít vặn thật chắc chắn. Để bản lề làm việc trơn tru hơn, bạn có thể dùng chất bôi trơn silicone để bôi lên cách bản lề và những phần gấp của ron cửa. Sau đó, bạn thực hiện việc đóng/mở cửa tủ vài lần để xem cánh cửa có còn tình trạng đóng không kín nữa không.

Bạn hãy điều chỉnh bản lề và vặn chặt lại bằng tua vít.
Bạn hãy điều chỉnh bản lề và vặn chặt lại bằng tua vít.

Có thể bạn cần:
  ➥ Dịch vụ  sửa tủ lạnh tại Hải Dương Gọi là đến

4. Gioăng cao su tủ bị hư hỏng, không còn khả năng hít

 - Nguyên nhân:

Đây là bộ phận đóng vai trò “niêm phong” không khí lạnh kín trong tủ, ngăn cản không khí bên ngoài không lọt được vào trong, tránh tình trạng thất thoát hơi lạnh, để thực phẩm luôn nhận đầy đủ hơi lạnh cần thiết.

Phần gioăng tủ (ron cao su viền cửa) có quá nhiều vết bẩn hay bị hư hỏng, sau một thời gian sử dụng. Khiến nó không hít chặt vào tủ nữa do lớp đệm cao su này đã bị mất tính đàn hồi.


Gioăng cao su bị hỏng, rách làm cho cửa tủ không thể khít hoặc sẽ có xu hướng tự mở.
Gioăng cao su bị hỏng, rách làm cho cửa tủ không thể khít hoặc sẽ có xu hướng tự mở.

5. Mẹo kiểm tra gioăng cao su tủ lạnh có bị hở

Cách 1: Bạn để tay sờ vào thành cửa tủ lạnh. Nếu cảm nhận có hơi lạnh nghĩa là gioăng bị hở, ngược lại thì gioăng cao su tủ lạnh vẫn ổn.

Cách 2: Bạn kẹp một tờ giấy mỏng ở cánh cửa tủ lạnh sao cho một nửa ở bên ngoài, một nửa ở bên trong. Tiếp theo bạn tiến hành rút tờ tiền ra từ từ và xem kết quả. Nếu tờ tiền được kéo ra dễ dàng, có nghĩa là cánh cửa đóng không đủ chặt, độ hít đã bị giảm. Còn nếu bạn không thể rút tờ tiền ra hoặc giật mạnh tờ tiền bị rách thì các miếng đệm cao su vẫn còn tốt.

Dùng tờ giấy mỏng kẹp giữa cánh cửa tủ lạnh như thế này, để kiểm tra.
Dùng tờ giấy mỏng kẹp giữa cánh cửa tủ lạnh như thế này, để kiểm tra.

 - Cách khắc phục:

Nếu gioăng cao su bị rỉ mục, bạn cần thay các ron cao su mới để tủ lạnh không còn các khe hở nữa và giữ được nhiệt bên trong. 

Khi làm vệ sinh tủ lạnh bạn cũng phải nhớ lau sạch gioăng cao su, loại bỏ hết bụi bám ở phần cao su của cánh cửa. 

Qua bài viết của Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương, hy vọng rằng bạn sẽ nắm biết rõ nguyên nhân tủ lạnh đóng không khít và từ đó biết cách xử lý phù hợp nhất. Nếu bạn còn những thắc nào thì bạn hãy truy cập qua chuyên mục Tin Tức để có được những câu trả lời chi tiết nhé!

Chia sẻ :

0 Response to "Nguyên nhân tủ lạnh đóng không khít và cách xử lý đơn giản"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG