CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bếp từ bị quá nhiệt

Bếp từ là những lựa chọn của gia đình bởi vì thiết bị này sở hữu các tính năng vượt trội và thẩm mỹ cao. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chắc hẳn bạn sẽ gặp phải tình trạng bếp từ bị quá nhiệt. Vậy phải xử lý như thế nào? Cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bếp từ bị quá nhiệt dưới bài viết đây.

1. Nguyên nhân dẫn đến bếp từ bị quá nhiệt

   • Khi bạn tiến hành đun nấu ở nhiệt độ lớn, sử dụng công suất cao trong một thời gian dài khiến bếp từ bị quá tải, chạm vào bếp sẽ thấy rất nóng. Thông thường theo thiết kế của sản phẩm thì trên màn hình điều khiển sẽ xuất hiện mã báo lỗi “E1” để thông báo với người dùng là bếp đang quá nóng;
   • Ngoài ra, có thể do quạt tản nhiệt của bếp từ bị chặn, có vấn đề hoặc bị hỏng, xung quanh bếp không thoáng khí gây ra hiện tượng bếp nóng lâu mà không nguội;
   • Dụng cụ nấu ăn có nhiệt độ cao hơn 280 độ C, dòng điện vào bếp ở mức quá cao sẽ làm bếp từ nóng lên. Tình trạng này thường đi kèm với sự xuất hiện mã lỗi “E4” trên màn hình bảng điều khiển của bếp;
   • IGBT (trở cảm biến) của bếp bị quá nhiệt cũng khiến bếp bị nóng, lúc này bạn sẽ thấy có mã lỗi “E5” xuất hiện.
   • Cảm biến nhiệt bị tắt, hỏng hoặc có thể là do nhiệt độ ở đáy nồi quá cao cũng làm tăng nhiệt độ của bếp từ, khi đó thiết bị sẽ hiển thị mã lỗi “E6”.
Nguyên nhân bếp từ bị quá nhiệt
Nguyên nhân bếp từ bị quá nhiệt

2. Cách khắc phục hiện tượng bếp từ bị quá nhiệt

   • Bạn cần xử lý nguyên nhân do đun nấu với công suất cao, nhiệt độ dụng cụ nấu lớn, trở cảm biến bị quá nhiệt, cảm biến nhiệt có vấn đề. Khi gặp phải tình huống này, bạn cần nhanh chóng tắt bếp, làm nguội tối thiểu 10 phút, sau đó nhấc các dụng cụ nấu còn đặt trên mặt bếp ra.
   • Bạn cũng cần xem lại dòng điện vào bếp, hãy đảm bảo là nó đang ở mức ổn định, để chắc chắn hơn bạn nên dùng một chiếc ổn áp sẽ giúp ổn định nhanh nguồn điện vào bếp. Khi bếp đã nguội, bạn hãy thử bật bếp lên thấy không còn mã lỗi xuất hiện thì có thể nấu ăn tiếp tục. Lưu ý là khi khởi động lại mà nhiệt độ bếp vẫn không giảm, bạn cần tắt bếp ngay, rút dây điện nguồn và liên hệ với trung tâm bảo hành, tiệm sửa chữa hay đem đến cửa hàng gia dụng mình đã mua sản phẩm để họ xử lý cho bạn chứ tuyệt đối đừng tự mở thiết bị ra sửa nếu bạn không phải là thợ chuyên nghiệp.
Có thể bạn cần: 
Cách khắc phục bếp từ bị quá nhiệt
Cách khắc phục bếp từ bị quá nhiệt
   • Một nguyên nhân nữa khiến bếp bị nóng là do quạt tản nhiệt có vấn đề, thì lúc này bạn cần tắt bếp, kiểm tra lại tình trạng quạt tản nhiệt, lấy hết các vật dụng xung quanh như bụi bẩn hay bất cứ thứ gì làm cản trở hoạt động của quạt, tạo sự thông thoáng cho bếp. Bạn hãy thay thế chiếc quạt tản nhiệt khác khi quạt tản nhiệt của bếp bị hỏng nhé, hãy mang đến cửa hàng sửa chữa để họ tiến hành thay cho bạn.
Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn biết nguyên nhân và cách phục bếp từ bị qua thiệt. Chúc bạn thành công! Để hiểu nhiều hơn về kiến thức điện lạnh bạn có thể qua Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương để cập nhật những thông tin mới nhất.
Chia sẻ :

0 Response to "Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bếp từ bị quá nhiệt"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG