CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của màn hình Tivi LCD

Bạn đã biết những ưu điểm và nhược điểm của màn hình Tivi LCD chưa? Nếu chưa thì cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương theo dõi bài ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tivi LCD là gì?

Tivi LCD là loại tivi được làm từ màn hình tinh thể lỏng, cấu tạo bởi nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Trong đó, lớp dưới cùng là đèn nền huỳnh quang có tác dụng cung cấp ánh sáng nền. Lớp tiếp theo là kính lọc phân cực có quang trục phân cực dọc, thêm một lớp tinh thể lỏng được kẹp chặt giữa hai tấm thủy tinh mỏng, cuối cùng là lớp kính lọc phân cực có quang trục phân cực ngang. Phần mặt trong của hai tấm thủy tinh kẹp tinh thể lỏng được phủ thêm một lớp điện cực trong suốt. 

》》Xem thêm: 6 Bí Quyết Tăng Tuổi Thọ Cho Tivi Nhà Bạn

Màn hình LCD hoạt động theo nguyên lý: Ánh sáng trắng sẽ đi ra từ đèn nền có nhiều phương phân cực. Trước mỗi điểm ảnh con sẽ có một kính lọc màu cho ra các màu đỏ, xanh lá và xanh lam. 

2. Các loại màn hình tivi LCD

Hiện nay có hai loại màn hình LCD là LCD ma trận thụ động và LCD ma trận chủ động: 

  • Màn hình LCD ma trận thụ động: Có khả năng đáp ứng tín hiệu chậm, dễ xuất hiện điểm sáng quanh điểm bị kích hoạt khiến cho hình ảnh dễ bị nhòe. 

  • Màn hình LCD ma trận chủ động: Loại này có thời gian đáp ứng nhanh và chất lượng hình ảnh đảm bảo vượt xa ma trận thụ động. Các điểm ảnh được điều khiển độc lập bởi linh kiện bán dẫn chủ động và được đánh dấu địa chỉ phân biệt,giúp cho từng điểm ảnh có thể dễ dàng điều khiển độc lập, tránh được bóng ma ở LCD ma trận thụ động. 

3. Cấu tạo của màn hình LCD

Tivi LCD có cấu tạo gồm 6 lớp giúp hình ảnh di chuyển qua từng lớp và hiển thị sắc nét trên màn hình:

  • Lớp kính lọc phân cực thẳng đứng giúp lọc ánh sáng tự nhiên đi vào.

  • Tiếp theo là lớp kính có các lớp điện cực ITO với hình dáng của điện cực. 

  • Lớp tinh thể lỏng

  • Thêm lớp kính có điện cực ITO chung.

  • Cuối cùng là lớp kính lọc phân cực nằm ngang. 

  • Gương phản xạ ánh sáng

》》Xem thêm: Tivi LCD và Tivi LED Cái Nào Hơn

Tivi LCD là gì không thể tự phát quang nên sẽ cần một nguồn chiếu ánh sáng trắng phía sau, trước đây blacklight thường là các bóng đèn huỳnh quang.

4. Ưu nhược điểm của màn hình LCD

Được sử dụng rất phổ biến trong việc sản xuất màn hình tivi, ưu nhược điểm của tivi LCD là gì? 

Ưu điểm

Tivi LCD có ưu điểm là dòng sản phẩm có thành hợp lý, có nhiều kích thước phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Tivi cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Trong đó:

  • Màn hình tivi LCD có chất lượng hình ảnh hiển thị tự nhiên, sinh động và có màu sắc chân thực, mới lạ hơn so với màn hình tivi Plasma. 

  • Độ tương phản tốt hơn so với màn hình tivi Plasma do màn hình LCD được thiết kế bóng mờ chứ không phải bằng bóng thủy tinh như Plasma. 

  • Trong quá trình sử dụng tivi LCD nếu thấy bị lỗi thì việc sửa chữa đơn giản và tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với tivi màn hình LED. 

  • Màn hình LCD là loại màn hình siêu mỏng, có độ nhẹ vừa phải giúp người dùng dễ dàng treo tường hoặc đặt trên kệ đều được. 

  • Độ sáng đèn nền và độ phân giải dễ điều chỉnh để đạt được độ nét như mong muốn, mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị. 

  • Tivi LCD là gì cũng có hiệu ứng hình ảnh tốt, hạn chế tình trạng cửa sổ trên màn hình như các dòng màn hình cũ khác. 

👉Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ Sửa Chữa Tivi LCD Tại Nhà Hà Nội | Uy Tín Giá Rẻ

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm những tivi màn hinh LCD cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý khi sử dụng. Bạn sẽ đưa ra lựa chọn chính xác để chọn được sản phẩm công nghệ phục vụ nhu cầu giải trí cho gia đình. 

  • Nếu so sánh với tivi Plasma thì tivi LCD có giá thành cao hơn hẳn. 

  • Tivi cần phải được bảo quản đúng cách, nếu không sẽ xuất hiện hiện tượng nhòe hình ảnh hay chuyển động của nhân vật do các tinh thể lỏng tác động và phản hồi chậm. 

  • Hình ảnh bị mờ do các điểm ảnh bị mắc kẹt trong các lớp.

Mỗi loại màn hình sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, bạn cần nắm được các yếu tố này để lựa chọn và bảo quản tivi hạn chế tình trạng hỏng hóc. Bạn nên liên hệ với chăm sóc khách hàng hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để không ảnh hưởng đến sản phẩm khi sử dụng. 

Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn biết được những ưu điểm và nhược điểm của màn hình Tivi LCD. Đừng quên theo dõi Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương trên chuyên mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Chia sẻ :

0 Response to "Tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của màn hình Tivi LCD"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG