CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Chế độ auto của điều hòa có tác dụng gì

Máy lạnh là thiết bị giúp làm mát không khí, mang đến sự mát mẻ trong những ngày thời tiết nắng nóng. Khi sử dụng máy lạnh, không phải ai cũng nắm hết những chức năng, chế độ làm mát để điều chỉnh cho phù hợp. Điều hòa để chế độ Auto có tốt cho sức khỏe là thắc mắc của phần lớn người dùng. Nếu bạn chưa nắm cách sử dụng 2 chế độ này, hãy theo dõi bài viết sau đây của Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương để hiểu rõ và áp dụng hiệu quả nhé!

Chế độ Auto là gì? 

- Chế độ Auto là chế độ cài đặt mặc định theo chương trình trên điều hòa nhằm điều chỉnh nhiệt độ phòng và tốc độ quay của quạt gió, sao cho phù hợp nhất với môi trường bên ngoài.

- Khi được kích hoạt, khả năng cảm biến sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ phòng để biên độ nhiệt giữa trong phòng và ngoài trời không quá lớn. Quạt gió bắt đầu quay chậm rãi trong 1 phút để khởi động.

- Sau khi khởi động xong, chế độ Auto sẽ hoạt động theo chương trình được thiết lập sẵn như tự cân bằng nhiệt độ trong phòng so với nhiệt độ ngoài trời, duy trì nhiệt độ trong phòng ở mức không đổi, hoặc tự động tăng, giảm nhiệt độ để phù hợp với người dùng.



+ Chế độ Auto trên điều hòa được ký hiệu là chữ Auto, chữ A hoặc biểu tượng vòng tròn 3 mũi tên với cách kích hoạt như sau:

Bước 1: Nhấn nút On để mở máy lạnh

Bước 2: Nhấn nút Mode trên điều khiển 2 – 3 lần tới khi hiện chữ AUTO

Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp

Hướng dẫn sử dụng chế độ auto của điều hoà

Cách bật chế độ auto của điều hòa




Bước 1: Khởi động điều hòa

Điều khiển thiết bị sẽ có nút on/off màu cam, đỏ hoặc xanh tùy theo dòng máy và nhãn hàng đặt ra. Chúng ta chỉ cần ấn vào đó để điều hòa hoạt động. Trên màn hình điều khiển sẽ sáng đèn và hiển thị các thông số đang cài đặt. Trên dàn lạnh, màn hình sáng đèn và cánh đảo gió bắt đầu mở ra. 

Bước 2: Kích hoạt chế độ Auto

Bạn nhấn tiếp phím mode màn hình hiện ra các chức năng khác như: dry, cool, fan, auto… chỉ cần dùng nút lên xuống để điều chỉnh đến đúng tính năng auto. Hoặc bạn cũng có thể không chọn tính năng nào thì điều hòa sẽ mặc định dừng lại ở auto. Dòng điều hòa mới chỉ cần chọn sẵn nút auto trên bàn phím là được. 




Chế độ này không cho chúng ta chỉnh vận tốc quạt mà nó đã được cài đặt từ trước để tránh lãng phí điện. Trong khoảng 1 phút đầu tiên sau khi đã chọn thì quạt chạy nhẹ rồi mới chuyển sang auto. Cùng lúc đó, điều hòa sẽ tùy chọn tương ứng với nhiệt độ bên trong và bên ngoài.

Khi nhiệt độ phòng có thay đổi thì auto sẽ có sự điều chỉnh phù hợp. Nếu máy nhận thấy sự thay đổi nhiệt độ tăng/giảm so với cài đặt, máy sẽ phát tín hiệu để điều chỉnh cường độ hoạt động, nhằm đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Cách tắt chế độ auto của điều hòa

Nếu không cần sử dụng nữa thì chọn phím Mode trên bàn phím để chuyển sang chế độ khác. Thế hệ điều hòa mới nhấn nút Off thì auto sẽ ngừng. Lúc đó, cánh quạt gió sẽ trở về vị trí ban đầu. Lúc bạn sử dụng máy sau 2 tiếng mà bạn mở trở lại, máy vẫn tiếp tục nhớ theo chế độ cũ trước khi tắt.

Ưu nhược điểm khi sử dụng chế độ Auto của điều hoà

Ưu điểm

- Tiết kiệm năng lượng 

- Tốt cho sức khỏe

- Kiểm soát độ ẩm tốt

- Giúp người dùng “rảnh tay”


Nhược điểm

- Tốc độ làm mát chậm

- Rủi ro bị hao mòn nhanh hơn

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết về cơ chế hoạt động chế độ Auto của điều hòa cũng như hướng dẫn sử dụng kèm theo ưu và nhược điểm rõ ràng. Hy vọng bạn đã có thể xác định được nên sử dụng chế độ Auto trong thời điểm nào tốt nhất và liệu chế độ này có phù hợp với bản thân không nhé.
Chia sẻ :

0 Response to "Chế độ auto của điều hòa có tác dụng gì"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG