CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Điều hòa nên để chế độ Cool hay Auto là phù hợp?

 Những ngày hè oi bức, điều hòa trở thành “ cứu tinh” cho mọi gia đình bởi khả năng làm mát nhanh. Tuy nhiên, một vài người dùng vẫn còn khá băn khoăn chưa biết nên bật chế độ Auto hay Cool thì hiệu quả. Hãy cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé ! 

Chế độ Auto là gì?

Chế độ Auto là chế độ cài đặt mặc định theo chương trình máy lạnh nhằm điều chỉnh nhiệt độ trong phòng, tốc độ quay của quạt gió thông qua hệ thống cảm biến thông minh sao cho phù hợp với môi trường bên ngoài. Khi bật chế độ này, trên điều khiển máy lạnh sẽ hiển thị biểu tượng 3 mũi tên ghép thành vòng tròn hoặc chữ A hay Auto. 

Điều hòa bật chế độ Auto sẽ có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng dựa trên nhiệt độ bên ngoài, đem lại cảm giác dễ chịu, an toàn, tránh gây chênh lệch nhiệt độ quá lớn làm người dùng sốc nhiệt. 

>>>Xem thêm: CHẾ ĐỘ AUTO CỦA ĐIỀU HÒA CÓ TÁC DỤNG GÌ?

 Chế độ Cool là gì? 

Chế độ Cool máy lạnh là chế độ làm mát duy trì nhiệt độ ổn định trong phòng. Khi bật chế độ này, trên điều khiển máy lạnh sẽ có biểu tượng hình bông tuyết. Đây là chế độ mặc định được cài sẵn cho tất cả các điều hòa trên thị trường hiện nay.


 Khi điều hòa bật chế độ làm mát này, quạt gió, máy nén sẽ bật liên tục và chỉ dừng hoạt động khi nhiệt độ làm mát đạt đến mức yêu cầu cài đặt. Chế độ Cool làm mát rất nhanh, sâu và có thể duy trì nhiệt độ phòng ổn định giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi. Chế độ này hữu ích cho những ngày nóng cao điểm. 

So sánh chế độ Auto và Cool của máy lạnh 



Auto và Cool là hai chế độ làm mát của điều hòa. Mỗi chế độ có những tác dụng khác nhau. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai chế độ này và lựa chọn nên bật điều hòa ở chế độ Auto hay Cool, bạn có thể tham khảo qua bảng so sánh dưới đây.

Nên Bật Điều Hòa Ở Chế Độ Auto Hay Cool Thì Tốt Hơn?

Như đã nêu ở trên, chế độ Auto và Cool đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu như chế độ Auto mang lại khả năng tiết kiệm điện tối ưu, điều chỉnh mức nhiệt tự động phù hợp với môi trường.

Chế độ Cool lại có tác dụng làm mát nhanh chóng và duy trì liên tục mức nhiệt mà người dùng cài đặt sẵn. Do vậy nếu như bạn muốn có không gian mát lạnh tức thì, vậy thì chế độ Cool là sự lựa chọn phù hợp. 

Tuy nhiên,  khi nhiệt độ phòng đã ổn định, bạn muốn điều hòa chạy ổn định, làm mát nhẹ nhàng, dễ chịu và bảo vệ sức khỏe thì nên chọn chế độ Auto. Bên cạnh đó, cũng giúp bạn giảm lượng tiêu thụ điện năng hàng tháng và có thể ngồi điều hòa được lâu hơn. 

Như vậy có thể thấy, mỗi chế độ điều hòa Auto hay Cool đều có những đặc điểm và ưu điểm riêng. Bạn cần dựa theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn chế độ phù hợp. 

Hy vọng rằng bài viết trên đây của Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đã chia sẻ những thông tin hữu ích trong việc sử dụng điều hòa đúng cách, tiết kiệm điện năng. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết ! 

Chia sẻ :

0 Response to "Điều hòa nên để chế độ Cool hay Auto là phù hợp?"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG