CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Điều hòa lạnh quá nên xử lý ra sao?

 Bạn sử dụng điều hòa với mong muốn không gian được giảm nhiệt, hạ bớt cái nóng hè. Tuy nhiên, nếu không khí bị lạnh buốt mặc dù bạn không hề giảm hay điều chỉnh nhiệt độ sử dụng thì chắc chắn máy lạnh nhà bạn đang có vấn đề cần khắc phục. Cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khi điều hòa quá lạnh

Điều khiển bị hỏng dẫn đến điều hòa quá lạnh




Khi điều khiển điều hòa bị hỏng nút điều chỉnh nhiệt độ là lỗi khá phổ biến nhất là ở các dòng máy lạnh cũ, nếu đang điều chỉnh nhiệt độ ở mức độ thấp mà không may điều khiển hỏng nút điều chỉnh nhiệt độ thì khách hàng sẽ không tăng lên được nữa. 

>>>Xem thêm: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC ĐIỀU HÒA KHÔNG CHẢY NƯỚC THẢI

Điều hòa quá lạnh do Board bị lỗi, hỏng

Hiện tượng lỗi Board khiến cho điều hòa không hoạt động đúng quy trình, bên cạnh đó nếu hệ thống cảm biến nhiệt độ điều hòa bị lỗi thì máy sẽ không nhận được đúng nhiệt độ mà người sử dụng mong muốn gây nên tình trạng điều hòa quá lạnh.


Không thường xuyên bảo dưỡng

Sự thiếu hụt bảo dưỡng định kỳ có thể làm cho cảm biến bị bám bẩn, mảnh vụn hoặc bị ảnh hưởng bởi các chất lỏng hoặc hóa chất trong không khí. Điều này có thể làm giảm hiệu suất và độ nhạy của cảm biến, dẫn đến lỗi hoạt động.

Sự cố kỹ thuật

Có thể xảy ra các sự cố kỹ thuật như hàn cắt không đúng, hàn nhiệt độ cao, chập điện, lỗi kết nối dây, hoặc hư hỏng vật lý khác. Những vấn đề này có thể gây ra lỗi hoạt động hoặc hỏng cảm biến.


Va đập, tác động mạnh

Đôi khi, va đập, rung động mạnh, hoặc cơ cấu không chính xác có thể gây hỏng cảm biến điều hòa. Điều này đặc biệt xảy ra nếu cảm biến được đặt ở vị trí dễ bị va chạm hoặc tổn thương.

Điều kiện môi trường

Một số điều kiện môi trường xấu như độ ẩm cao, nhiệt độ cao, tác động của ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc các chất lượng không khí không tốt có thể gây hỏng cảm biến.

Cách khắc phục tình trạng điều hòa bị quá lạnh

Kiểm tra lại remote

Bạn cần kiểm tra remote có hoạt động bình thường hay không. Kiểm tra pin còn không, và màn hình có hiển thị những thông số khi điều chỉnh máy lạnh hay không.

Trong trường hợp khiển bị hết pin, bạn hãy thử thay pin mới. Nếu bạn muốn chắc chắn, bạn cũng có thể mang khiển ra trung tâm sửa chữa để được kiểm tra chính xác.

Thiết lập lại nhiệt độ phù hợp



Để sử dụng máy lạnh hiệu quả, an toàn với sức khỏe, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của phòng để có mức chênh từ 3-5 độ so với nhiệt độ bên ngoài. Nếu bạn muốn phòng nhanh lạnh, bạn có thể bật chế độ làm lạnh nhanh, tuy nhiên khi nhiệt độ đã đạt mức mong muốn, bạn nên điều chỉnh lại để nhiệt độ không bị quá lạnh.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ

Nếu bạn dùng máy lạnh thường xuyên, liên tục, bạn nên kiểm tra và vệ sinh thiết bị đều đặn, định kỳ khoảng 4-6 tháng/ lần để máy hoạt động hiệu quả. Đồng thời cũng giúp bạn sớm phát hiện nếu máy có trục trặc trong khi sử dụng để khắc phục hiệu quả.

Bài viết trên đã giải thích nguyên nhân của vấn đề và cung cấp hướng dẫn về cách xử lý tình trạng khi điều hoà quá lạnh. Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn giải quyết vấn đề, giữ cho không gian sống của bạn luôn thoải mái và dễ chịu.
Chia sẻ :

0 Response to "Điều hòa lạnh quá nên xử lý ra sao?"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG