CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Cách khắc phục máy nén điều hòa kêu to

 Sau một thời gian dài sử dụng điều hòa đều xảy ra trục trặc và hư hỏng, làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu, phiền hà đó là hiện tượng máy nén điều hòa kêu to. Hãy cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trên nhé!

Nguyên nhân khiến máy nén điều hòa chạy ồn


Block máy lạnh kêu to

Tình trạng máy nén kêu to là do độ lệch giữa piston và xilanh quá lớn, cục nóng điều hòa bị nghiêng, các bu lông ở chân lốc bị lỏng. Theo đó, với trường hợp bu lông lỏng thì bạn chỉ cần vặn chặt lại. Còn nếu rơ lệch piston và xilanh thì bạn nên thay máy nén mới cho điều hòa.

>>>Xem thêm: Điều hòa lạnh quá nên xử lý ra sao?

Máy nén của điều hòa không chạy


Lỗi này xảy ra do nhiều nguyên nhân như chết cuộn điện trong lốc, hỏng tụ, hỏng tecmint, điện yếu,... Để khắc phục lỗi lốc điều hòa không chạy, bạn cần điều chỉnh cáp lốc đúng thông số kỹ thuật.

Block điều hòa lúc chạy lúc không

Việc thiết bị hoạt động quá tải, nguồn điện cung cấp không ổn định sẽ khiến lốc điều hòa lúc chạy lúc không. Bạn cần tìm ra chính xác nguyên nhân để có giải pháp khắc phục tương ứng.


Máy nén máy lạnh quá nóng

Điều hòa hoạt động quá liên tục 24/24 hay lắp cục nóng ở nơi khó tản nhiệt, tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời cũng làm máy nén nóng hơn bình thường. Để khắc phục lỗi, bạn nên lắp đặt cục nóng ở vị trí mát mẻ, hạn chế gió lùa, tránh ánh nắng trực tiếp và chỉ bật điều hòa khi cần.

Lắp đặt cục nóng máy lạnh sai kỹ thuật

Do bạn thuê phải những kỹ thuật viên tay nghề còn yếu chưa đủ kinh nghiệm để đưa ra lựa chọn vị trí hợp lý nhất để treo cục nóng lên như bắt cục nóng ở tường quá mỏng hay tường yếu làm cục nóng khi chạy bị rung và phát ra những tiếng ù ù ... ù rất khó chịu.


Máy lạnh thiếu gas

Gas là môi chất làm lạnh khi được máy nén đẩy đi qua van tiết lưu làm áp suất giảm đột ngột nên gas lạnh hóa lỏng đồng thời giảm nhiệt độ theo và được quạt cục lạnh thổi hơi lạnh ra làm mát và gas lạnh đồng thời cũng là một chất làm giảm bớt nhiệt độ hoạt động của máy nén. 

Đế cao su lót ba chân máy nén bị hư, chân cục nóng bị mục

Đế cao su dùng để lót dưới 3 chân của máy nén để làm êm máy nén trong quá trình hoạt động, nếu cao su bị chai làm mất khả năng đàn hồi máy nén thì cục nóng máy lạnh sẽ chạy kêu to hơn bình thường => cần thuê thợ để thay cao su mới, có thể phải xã các đường ống của máy nén ra mới thay được nên rất tốn thời gian và chi phí.

Bốn chân cục nóng bị mục sẽ làm máy không còn được đứng thẳng được mà sẽ bị nghiêng về bên chân bị mục, bị gãy làm mất cân bằng khi máy hoạt động nên sẽ tạo ra tiếng ồn => Cần thuê thợ hàn lại chân.

Biện pháp khắc phục máy lạnh có tiếng ồn

 Lắp đặt lại máy lạnh theo đúng vị trí, quy trình kỹ thuật 

Hãy xem lại vị trí lắp đặt máy lạnh, cụ thể là bức tường nơi lắp máy lạnh. Nếu tường không bằng phẳng hoặc quá mảnh cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn cho điều hòa trong quá trình hoạt động. 

Để khắc phục nhanh tình trạng này tốt nhất bạn nên bổ sung thêm miếng lót phía sau máy lạnh, điều này giúp hạn chế được tiếng ồn. Nếu bạn đang lắp dàn nóng – dàn lạnh đối diện nhau trong một căn phòng, điều này thực sự không nên, việc này có thể dẫn đến âm thanh cộng hưởng khiến tiếng ồn ngày càng lớn và gây ra sự khó chịu cho người dùng. Tốt nhất nên lắp dàn nóng cách xa dàn lạnh, (càng xa càng tốt).

Thường xuyên vệ sinh máy lạnh theo định kỳ

Mặc dù việc vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh theo định kỳ thường được các chuyên gia khuyến cáo tuy nhiên không quá nhiều người chú ý về điều này. 

Trong quá trình hoạt động, bụi bẩn sẽ có cơ hội bám lâu và chặt vào dàn trao đổi nhiệt và lưới lọc, điều này dẫn đến tình trạng tắc nghẽn. Cùng với đó luồng gió trong thiết bị không được lưu thông khiến dàn máy trở nên rung mạnh và tăng độ ồn trong khi hoạt động. 

Tốt nhất bạn nên vệ sinh định kỳ cho máy lạnh, trong khoảng 4-6 tháng/ lần. Việc vệ sinh này không chỉ đảm bảo máy hoạt động êm ái, thoải mái cho người dùng mà còn tăng tuổi thọ của thiết bị.

Quạt bên trong máy bị hư

Nếu như đã xem xét các nguyên nhân trên đều không phải cũng không loại trừ nguyên nhân quạt trong máy lạnh bị hư. Cụ thể, quạt quản nhiệt của dàn nóng đang gặp một vài sự cố dẫn đến kẹt hoặc bị gãy khiến cho việc quay không dễ dàng, mất cân bằng dẫn đến tình trạng máy lạnh phát ra tiếng ồn Hãy thử kiểm tra, nếu bị kẹt hãy làm sạch nó, trường hợp bị gãy hãy nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật.

Khắc phục cửa dàn lạnh hoặc bộ lá đảo

Cần nhanh chóng xác định nắp cửa dàn lạnh và lá đảo chiều xem bộ phận nào bị nứt, vỡ nhằm nhanh chóng khắc phục. Trường hợp bộ phận này bị nứt nhỏ, rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng keo chuyên dụng để dán hoặc hàn lại. Tuy nhiên nếu xuất hiện vết vỡ lớn, cần liên hệ với đơn vị sản xuất, dịch vụ sửa chữa để được thay mới.

Kiểm tra lại chân đế dàn nóng



 Bất kể bạn lắp đặt ở vị trí nào cũng đều phải đảm bảo nguyên tắc 4 chân nằm cố định và vững chãi trên một mặt phẳng. Chỉ cần một góc không chắc chắn sẽ dẫn đến tiếng ồn khi hoạt động. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất trong quá trình lắp đặt bạn nên yêu cầu thợ chèn thêm đệm cao su có tính đàn hồi trước khi bắt ốc vít. Nếu quá trình sử dụng máy lạnh lâu cũng cần kiểm tra lại đệm cao su và ốc vít để thay mới.

Rút bớt lượng ga phù hợp

Với trường hợp lượng ga dư quá nhiều, hãy rút bớt lượng ga bằng cách xả ga ra môi trường thông qua khóa lục giác. Bằng cách này thiết bị sẽ hoạt động ổn định, an toàn và êm ái hơn.

Như vậy với kiến thức mà chúng tôi chia sẻ về một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng máy nén chạy ồn. Hi vọng những thông tin trên đây giúp bạn có thêm kiến thức và cách khắc phục với những trường hợp máy lạnh bị như vậy!


Chia sẻ :

0 Response to "Cách khắc phục máy nén điều hòa kêu to"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG