CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Top 10 lỗi thường gặp trên điều hòa Gree và Cách sửa chữa

 Điều hòa lỗi là do một thời dan sử dụng lâu dài, điều hòa nhà bạn đang lỗi gì? để hướng tới cách khắc phục, sửa chữa. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương sẽ chia sẻ 10 lỗi thường gặp trên điều hòa Gree và Cách sửa chữa nhé!

1. Điều hòa không nhận tín hiệu từ điều khiển

Đây là một trong những lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree rất cần được lưu tâm. Có khá nhiều nguyên nhân gây hiện tượng trên, điển hình như:

  •  Điện áp cung cấp cho máy lạnh không ổn định hoặc cản trở tĩnh điện.

  •  Vị trí điều khiển không nằm trong phạm vi có thể tiếp nhận tín hiệu của máy lạnh.

  •  Điều khiển không hướng đúng đến nơi tiếp nhận của máy lạnh Gree.

  •  Độ nhạy của điều khiển hoặc máy lạnh bị giảm theo thời gian sử dụng, màn hình điều khiển bị mờ, nhấp nháy.

  •  Điều khiển máy lạnh từ xa không có màn hình hiển thị máy lạnh Gree đã vận hành hay chưa.

  •  Trong phòng đặt máy lạnh có đèn huỳnh quang làm giảm việc tiếp nhận tín hiệu của máy lạnh.

Một số cách khắc phục bạn có thể tham khảo:

  •  Bạn nên rút điện máy lạnh Gree ra và cắm lại sau 3 - 4 phút dàn lạnh vận hành lại.

  •  Lưu ý phạm vi trong khả năng bắt tín hiệu của máy lạnh.

  •  Nên lựa chọn các góc điều khiển hướng đến đúng cửa sổ tiếp nhận tín hiệu trên máy lạnh nhằm tránh trường hợp gây lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree.

  •  Kiểm tra điều khiển còn pin hay không, thay thế pin mới và thử điều khiển lại máy lạnh.

  •  Kiểm tra các bộ phận trên điều khiển có bị hư hại không và sửa chữa kịp thời khi cần.

  •  Nên tắt hoặc giảm bớt đèn huỳnh quang trong phòng và thử điều khiển lại xem có tín hiệu không.

Với các lỗi khó bạn không thể tự khắc phục, ngay lúc này bạn nên dùng đến Dịch Vụ Sửa Chữa Điều Hòa Tại Nhà để được các nhân viên kỹ thuật có chuyên môn các đến kiểm tra và hỗ trợ một cách nhanh chóng và tận tình.

2. Điều hòa Gree không có khí thoát ra

Lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree này có thể do nhiều nguyên nhân. Bạn nên tiến hành kiểm tra kĩ lại nguồn điện cung cấp cho máy lạnh và chắc rằng nguồn điện phù hợp, ổn định. Ngoài ra, hệ thống ống khí của dàn lạnh có thể có dị vật gây cản trở, bạn cũng nên kiểm tra lại và loại bỏ dị vật, nếu có.

Trường hợp bạn vừa mở máy lạnh Gree ở chế độ làm nóng thì hiện tượng máy lạnh không có khí thoát ra là khá bình thường. Bạn nên đợi sau một vài phút để hệ thống dàn lạnh vận hành lại là được.


3. Điều hòa Gree không hoạt động

Nói đến lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree thì không thể bỏ qua vấn đề máy lạnh không hoạt động. Nguyên nhân có thể do nguồn điện không ổn định, ổ cắm điện lỏng lẻo, điện áp không phù hợp với máy lạnh,… Ngoài ra, việc chập mạch, hư hỏng bộ phận bên trong của máy lạnh Gree cũng khiến máy không vận hành.

Bạn có thể kiểm tra kĩ lại nguồn cung cấp điện năng cho máy lạnh Gree. Nếu bị mất điện, hãy đợi đến khi có điện trở lại thì khởi động máy lạnh, bạn nhé. Trong trường hợp nguồn điện ổn định mà máy lạnh Gree vẫn không hoạt động, bạn nên đem máy đi sửa hoặc liên hệ đến trung tâm sửa chữa.


4. Đường dẫn khí của điều hòa có sương mù

Nếu bạn đang gặp phải lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree này, hãy lưu ý đến nhiệt độ và độ ẩm trong phòng nhé. Nhiệt độ phòng cao hoặc độ ẩm cao sẽ khiến hơi thổi ra từ máy lạnh có dạng sương mù, dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường. Với trường hợp này bạn không nên quá lo lắng, hiện tượng sương mù sẽ nhanh chóng biến mất sau đó.

5. Điều hòa Gree không vận hành đúng nhiệt độ được điều chỉnh

Bạn điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh Gree là 20 độ C nhưng máy lạnh lại vận hành ở 23 độ C? Đây có thể là lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree - lỗi nhiệt độ. Nguyên nhân có thể do bạn đã thiết lập máy lạnh Gree ở chế độ từ điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh trước đó. Bạn chỉ cần dùng điều khiển máy lạnh tắt đi chức năng này là có thể tùy ý điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh Gree rồi đấy.

6. Điều hòa làm mát/sưởi ấm không tốt

Đột nhiên máy lạnh nhà bạn làm mát/sưởi ấm kém hơn trước đây, khả năng cao là do mức điện áp quá thấp so với điện áp mà máy lạnh Gree cần. Khi này, bạn cần điều chỉnh điện áp sớm bằng cách gắn thêm ổn áp, tránh kéo dài tình trạng này làm hư hỏng máy lạnh Gree nặng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh máy lạnh Gree từ 2 - 3 tháng/lần nếu dùng thường xuyên vì bụi bẩn tích tụ lâu ngày cũng có thể làm cản trở khí lạnh, giảm hiệu quả làm lạnh của máy.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh lại nhiệt độ của máy lạnh Gree trong khoảng từ 16 - 30 độ C, đóng cửa sổ, cửa ra vào, lỗ thoát khí,… để giúp máy lạnh vận hành tốt hơn, làm lạnh hiệu quả hơn.


7. Điều hòa có mùi khó chịu

Một lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree nữa bạn cần chú ý là việc khí thoát ra từ máy lạnh có mùi khó chịu, mùi hôi. Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến hiện tượng này là lâu ngày máy chưa được vệ sinh đúng cách khiến dàn lạnh, dàn nóng tích tụ nhiều bụi bẩn, nấm mốc,…

Khi này, bạn nên vệ sinh lại máy lạnh Gree đúng cách bằng chất tẩy rửa chuyên dụng và duy trì việc vệ sinh máy lạnh Gree định kì mỗi 2 - 3 tháng/lần nếu dùng trên 8 tiếng/ngày và 6 tháng/lần nếu dùng ít hơn 8 tiếng/ngày.


8. Điều hòa hoạt động không bình thường

Máy lạnh Gree vận hành không bình thường có thể đến từ các nguyên nhân như có dị vật, sấm sét ảnh hưởng đến máy lạnh Gree,… Để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên ngắt nguồn điện của máy lạnh và gọi đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để được tư vấn, hỗ trợ hiệu quả hơn.


9. Dàn lạnh của điều hòa Gree có hơi sương

Lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree bao gồm cả vấn đề dàn lạnh tỏa ra hơi sương. Nguyên nhân của hiện tượng trên là do máy đang vận hành ở chế độ làm lạnh và chuyển sang chế độ làm nóng dẫn đến đọng nước, tạo thành sương. Đây là hiện tượng bình thường và bạn không nên quá lo lắng ghi gặp phải.

10. Tiếng động lạ khi bật, tắt điều hòa

Đa số những hộ gia đình sử dụng máy lạnh Gree nói chung và các dòng máy lạnh khác đều có thể gặp phải lỗi này. Nguyên nhân gây lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree này là khi bắt đầu vận hành hoặc khi tắt máy lạnh, các môi chất lỏng trong dàn lạnh và dàn nóng gây nên tiếng động trên, làm bạn nghe thấy tiếng nước chảy khi mở, tắt máy lạnh.

Bên cạnh đó, nếu bạn nghe thấy tiếng nứt khi mở, tắt máy lạnh Gree cũng là hiện tượng bình thường do ma sát giữa tấm panel hoặc các bộ phận khác trong dàn lạnh co lại vì nhiệt độ. Cả 2 trường hợp trên bạn đều không cần lo lắng quá nhiều.

Tạm kết

Trên bài viết là top 10 lỗi thường gặp ở trên điều hòa Gree và cách sửa chữa, hy vọng rằng những thông tin này hữu ích giúp bạn khắc phục sữa chữa một cách dễ dàng. Với những lỗi bạn không thể tự khắc phục thì bạn hãy nên sử dũng tới các dịch vụ sửa chữa điều hòa uy tín nhằm trách hỏng hóc thêm.


Chia sẻ :

0 Response to "Top 10 lỗi thường gặp trên điều hòa Gree và Cách sửa chữa"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG