CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chế độ Heat của điều hòa?

Chế độ Heat của điều hòa là một trong số chế độ được nhiều người quan tâm khi sử dụng dòng điều hòa 2 chiều. Dành cho những ai chưa biết chế độ Heat của điều hòa là gì, bài viết sau của Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương sẽ giúp bạn hiểu hơn về chế độ này, đồng thời sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách sử dụng đơn giản và dễ hiểu nhất. Cùng tìm hiểu nhé! 

Chế độ HEAT của điều hòa là gì?

Chế độ Heat của điều hòa còn được biết đến với tên gọi chế độ sưởi ấm. Chế độ này được trang bị trên dòng điều hòa hai chiều. Khi chế độ Heat được kích hoạt, dàn lạnh sẽ thổi ra khí ấm nhằm đạt tới mức nhiệt mà người dùng cài đặt. Nhờ vậy mà giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn vào những khi trời lạnh. 

Chế độ này thường được sử dụng nhiều nhất khi thời tiết chuyển lạnh. Đặc biệt là khu vực miền Bắc và những khu vực có địa hình cao, khí hậu rõ 4 mùa.

>>>Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH CÀI ĐẶT CHẾ ĐỘ HẸN GIỜ TRÊN ĐIỀU HÒA

Dấu hiệu nhận biết điều hòa đang bật chế độ Heat

Để nhận biết điều hòa có đang bật chế độ Heat hay không bạn có thể nhìn vào các ký hiệu trên remote. Khi bạn thấy màn hình remote hiển thị 1 trong 2 ký hiệu sau có nghĩa là điều hòa đang trong chế độ Heat:

- Biểu tượng hình mặt trời: Biểu tượng này được các hãng Daikin, Sharp, Toshiba, Mitsubishi, Beko, Samsung, Hitachi,... dùng để biểu thị cho chế độ sưởi ấm. Tùy vào từng hãng là thiết kế biểu tượng hình mặt trời này cũng có chút khác biệt.

Biểu tượng chữ “HEAT”: Ký hiệu này thường sẽ xuất hiện trên điều hòa của Fujitsu, Panasonic, Casper,...

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chế độ Heat

Cách bật chế độ Heat

Bước 1: Bật điều hòa

Bạn tìm và ấn vào phím “ON/OFF” hoặc “START/ STOP” trên remote để bật điều hòa.

Bước 2: Thiết lập chế độ Heat trên remote

Ấn vào nút “MODE” liên tục cho đến khi màn hình remote hiển thị biểu tượng của chế độ Heat. Thông thường khi ấn phím “MODE” bạn sẽ đi qua lần lượt các chế độ AUTO, COOL, DRY và cuối cùng là HEAT.

Bước 3: Cài đặt nhiệt độ

Sau khi vào được chế độ HEAT, bạn cần cài đặt mức nhiệt độ mình mong muốn. Để tùy chỉnh mức nhiệt bạn sẽ sử dụng phím (+) hoặc (-) để tăng hay giảm nhiệt độ theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, trên một số dòng điều hòa bạn có thể sử dụng phím mũi tên lên/ xuống để điều chỉnh nhiệt độ.

Cách tắt chế độ Heat

Cách tắt chế độ Heat cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc bấm vào phím “ON/OFF” hoặc “START/ STOP” là được.

Cách chuyển sang chế độ khác

Để chuyển từ chế độ Heat sang chế độ khác bạn chỉ việc ấn vào phím “MODE” trên remote. Lúc này lần lượt những biểu tượng của các chế độ hiện lên và bạn chỉ cần ấn cho đến khi chế độ mình cần xuất hiện là được.

Một Số Lưu Ý Khi Bật Chế Độ Heat Của Điều Hòa

- Nên cài đặt nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá 5 - 10 độ C so với nhiệt độ ngoài trời. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị sốc nhiệt cơ thể khi di chuyển từ trong phòng ra ngoài.

-  Đối với người lớn tuổi và trẻ em, vì cơ thể và sức khỏe của nhóm đối tượng này rất nhạy cảm. Vì thế, nhiệt độ khi cài đặt chế độ Heat được khuyến cáo là khoảng 28 - 31 độ C.

-  Bạn nên điều chỉnh cánh đảo gió hướng xuống dưới để không khí bên trong căn phòng được lưu thông tốt hơn.

-  Khi dùng chế độ Heat bạn nên đặt thêm một chậu nước hoặc sử dụng máy tạo ẩm để tránh làm da bị hay cổ họng bị khô. 

-  Hạn chế đóng mở cửa phòng liên tục để khí ấm trong phòng không bị thất thoát khi sử dụng chế độ Heat

Tránh sử dụng chế độ Heat quá lâu, vì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng và độ bền của máy.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, bạn nên tránh bật tắt điều hòa liên tục. Bởi vì có thể ảnh hưởng đến độ bền của máy và gây tốn điện năng. Thường xuyên vệ sinh điều hòa định kỳ, khoảng 3 - 6 tháng/lần tùy theo tần suất sử dụng. Nhờ vậy sẽ giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn và giảm thiểu hư hỏng khi sử dụng. 

Như vậy, bài viết trên đây của Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đã chia sẻ những thông tin cần biết về chế độ Heat của điều hòa. Hy vọng với hướng dẫn sử dụng và một số lưu ý mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả chế độ này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết ! 

Chia sẻ :

0 Response to "Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chế độ Heat của điều hòa?"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG