CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Mở tủ lạnh liên tục có tốn điện không? Giải pháp là gì?

Dạo gần đây có nhiều bạn đều có thắc mắc chung một câu hỏi đó là "Mở tủ lạnh liên tục có tốn điện không? và giải pháp là gì?" Lời giải đáp sẽ có được ở dưới bài viết, cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương theo dõi nhé!

1. Mở tủ lạnh có tốn điện không?

Để có thể kiểm tra hoặc lấy thực phẩm ra ngoài sử dụng, hẳn nhiên bạn cần phải mở cửa tủ lạnh. Tuy nhiên, mỗi lần mở tủ lạnh thì luồng khí mát bên trong cũng vì thế mà thoát ra ngoài. Đồng thời tạo điều kiện cho luồng khí từ trong phòng lùa vào trong tủ. 


Bởi vậy mà khi này, máy nén sẽ phải tăng cường hoạt động để làm mát luồng khí tràn vào. Từ đó đảm bảo và duy trì nhiệt độ cần thiết giúp cho việc bảo quản thực phẩm không bị gián đoạn. Do vậy, mỗi lần mở tủ lạnh sẽ khiến cho thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng hơn bình thường. 

Để có thể xác định được việc mở tủ lạnh tốn nhiều điện không và tốn bao nhiêu điện năng, ta cần xem xét mức năng lượng tiêu thụ khi đóng cửa của cùng 1 model tủ lạnh. Kết quả cho thấy, mức tiêu thụ điện của việc mở tủ lạnh so với đóng cửa tủ sẽ tăng khoảng 7 - 30%. Mức tăng này sẽ thay đổi dựa trên số lần và thời gian mở cửa là bao lâu. 


2. Mở cửa tủ lạnh liên tục có tốn nhiều điện không?

Như đã nêu ở trên, mỗi lần mở tủ lạnh sẽ làm hao tốn điện năng thì việc mở cửa tủ lạnh liên tục sẽ càng làm tăng mức tiêu thụ điện năng hơn. Bởi khi này sẽ làm gia tăng sự truyền nhiệt đối lưu giữa môi trường bên trong và ngoài tủ. Do đó mà thiết bị sẽ phải hoạt động liên tục để nhanh chóng đạt tới mức nhiệt đã cài đặt. Điều này cũng lý giải cho việc khi số lần mở cửa tăng lên thì năng lượng tiêu thụ cũng vì thế mà tăng theo. 


Dựa vào biểu đồ trên, có thể thấy số lần mở cửa từ 12 - 48 lần trong 6 giờ thì mức tiêu thụ điện sẽ dao động tăng từ 6,67 - 30%. Đồng thời, còn gây ra nhiều vấn đề khác nếu như người dùng duy trì thói quen mở tủ lạnh liên tục: 

 - Làm giảm chất lượng thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh: khi mở tủ lạnh nhiều sẽ khiến nhiệt độ bên trong tăng lên và hơi lạnh giảm đi. Chính vì thế mà sẽ làm ảnh hưởng tới việc bảo quản thực phẩm. Khiến cho chúng nhanh bị hỏng, ôi thiu và tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. 
 - Tủ lạnh dễ bị quá tải hay máy nén bị hỏng: Như đã nêu ở trên, việc mở cửa tủ lạnh liên tục khiến cho máy nén phải tăng cường hoạt động để bù lượng hơi lạnh thoát ra ngoài. Bởi thế mà máy nén bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng, nhanh hỏng và khiến thiết bị quá tải hoặc tạo ra tiếng ồn lớn. 
 - Ngăn đá nhanh chảy nước, hỏng tủ lạnh nếu như bạn mở cửa quá lâu
 - Hỏng gioăng cao su ở cửa, khiến cho cửa tủ lạnh bị xệ, đóng không chặt và nghiêm trọng hơn là khiến cho tủ lạnh bị chảy nước hoặc không làm lạnh 
Có thể bạn cũng quan tâm:
  ➥ Dịch vụ sửa tủ lạnh tại Hải Dương | Phục vụ 24/7

3.Những giải pháp giúp mở tủ lạnh tiết kiệm điện năng

Có thể thấy, việc mở tủ lạnh nhiều khiến cho thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Vậy làm cách nào để tiết kiệm điện hiệu quả? Mời bạn hãy tham khảo một số giải pháp dưới đây cùng MediaMart ! 

  • Chỉ nên mở tủ lạnh khi cần thiết và nhanh chóng đóng cửa tủ lại khi đã cất hoặc lấy thực phẩm. Điều này sẽ giảm thiểu số lần và thời gian mở tủ lạnh nhằm hạn chế thất thoát hơi lạnh. 
  • Tránh để trẻ nhỏ nghịch mở tủ lạnh nhiều lần 
  • Lên sẵn nguyên liệu cần chuẩn bị mỗi lần nấu nướng để không phải mở tủ lạnh quá lâu và nhiều lần
  • Sắp xếp thực phẩm một cách khoa học để có thể theo dõi lượng thực phẩm cũng như tiện hơn cho mỗi lần lấy thực phẩm sử dụng. 


  • Hiện nay, một số dòng tủ lạnh còn có thêm tính năng lấy nước, lấy đá bên ngoài cửa tủ nhằm hạn chế tối đa số lần mở cửa, từ đó giúp tiết kiệm điện năng. Do vậy, người tiêu dùng cũng có thể cân nhắc lựa chọn các model tủ lạnh này để sử dụng. 

Như vậy, bài viết trên đây của Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đã giải đáp thắc mắc “ Mở tủ lạnh có tốn điện không?” và cũng chia sẻ thêm giải pháp phù hợp với bạn. Với những thông tin này hy vọng bạn sẽ sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả nhất!
Chia sẻ :

0 Response to "Mở tủ lạnh liên tục có tốn điện không? Giải pháp là gì?"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG