CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Cách khắc phục tình trạng quạt dàn nóng điều hòa bị kêu lớn

 Quạt dàn nóng điều hòa kêu lớn là hiện thường gặp của mỗi gia đình khi sử dụng. Tình trạng này nếu không khắc phục sớm sẽ gây nguy hiểm cũng như giảm tuổi thọ của điều hòa. Trong bài viết này, Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng quạt dàn nóng điều hòa bị kêu lớn nhé!

1. Quạt dàn nóng điều hòa là gì?

 - Quạt dàn nóng (quạt lốc điều hòa) là một bộ phận quan trọng bên trong dàn nóng của điều hòa. Quan sát bên ngoài dàn nóng bạn có thể nhìn thấy quạt và tất cả các loại máy lạnh trên thị trường hiện nay đều phải có quạt dàn nóng.

 - Quạt dàn nóng có cấu tạo gần giống như quạt điện thông thường với motor quay, cánh quạt và tụ điện. Quạt dàn nóng giúp quá trình trao đổi nhiệt của dàn nóng diễn ra tốt hơn bằng cách cánh quạt sẽ quay để hút không khí bên ngoài thổi vào bên trong dàn nóng. Nếu quá trình tản nhiệt của dàn nóng hoạt động yếu sẽ khiến máy lạnh không mát hoặc tự động ngắt.

》》Xem thêm: Khám phá chế độ Heat của điều hòa

Vị trí của quạt bên trong dàn nóng của điều hòa
Vị trí của quạt bên trong dàn nóng của điều hòa

2. Nguyên nhân quạt dàn nóng điều hòa kêu lớn 

Khi bạn mở máy lạnh thì cục nóng vẫn tạo ra âm thanh, nhưng nó chỉ duy trì ở mức đều đều và ổn định cho đến khi nhiệt độ trong phòng đạt đến mức nhất định thì máy nén của cục nóng sẽ tự động ngừng hoạt động. Nếu trường hợp cục nóng điều hòa kêu to bất thường, bạn cần kiểm tra quạt cục nóng ngay. Có một số nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng quạt dàn nóng kêu lớn như sau:

2.1. Quạt dàn nóng bị cạ

 - Quạt dàn nóng bị cạ là lỗi thường diễn ra vào những ngày thời tiết chuyển sang mùa mưa. Bởi vì cánh quạt phải làm việc lâu ngày gặp mưa sẽ làm cho dầu trong máy bị khô. Từ đó khiến cánh quạt phải vận hành nặng hơn, gây tiếng kêu lớn. Ngoài ra, quạt có thể bị cạ hoặc bể do quay không đồng trục, khiến cho dây điện trong dàn nóng cọ vào tạo nên tiếng kêu to.

Nguyên nhân khiến quạt dàn nóng kêu lớn do dính nước mưa lâu ngày
Nguyên nhân khiến quạt dàn nóng kêu lớn do dính nước mưa lâu ngày

2.2. Mô tô quạt dàn nóng bị hư bạc đạn

 - Đối với những điều hòa có tuổi thọ lâu đời dễ dẫn đến mô tô quạt dàn nóng bị hư bạc đạn. Trong quá trình hoạt động lâu ngày mô tô không được bảo trì và phải làm việc quá công suất sẽ dẫn đến tình trạng hư bạc đạn, đây cũng là nguyên nhân làm dàn nóng có tiếng lớn.

2.3. Lắp đặt dàn nóng không đúng kỹ thuật

 - Sự chắc chắn của ốc vít và sự cố định của quạt dàn nóng cũng đóng vai trò quan trọng, nếu khi lắp đặt dàn nóng thợ thi công lỏng lẻo ốc vít có thể gây mất cân bằng cho dàn nóng và tạo tiếng ồn.

 - Ngoài ra, khi quạt gió trong cục nóng hoạt động ở công suất lớn, có thể ảnh hưởng đến giá đỡ của cục nóng. Nếu trong trường hợp này giá đỡ không được chế tạo chắc chắn, có thể xảy ra hiện tượng rung rắc và tạo ra tiếng ồn. 

》》Xem thêm: Nguyên nhân và hướng xử lý cục nóng điều hòa chạy liên tục

3. Cách khắc phục khi quạt dàn nóng điều hòa bị kêu lớn

3.1. Thay mới khi cánh quạt bị vỡ

 - Khi phát hiện tình trạng quạt dàn nóng bị vỡ, nứt do cọ vào linh kiện khác trong dàn nóng thì bạn cần thay mới cánh quạt và phân bổ lại đúng vị trí dây dẫn trong máy.

 - Ngoài ra, bạn có thể tạo màn che cho dàn nóng điều hòa để tránh tình trạng bị ngấm nước mưa vào cánh quạt. Từ đó giúp hạn chế tình trạng cánh quạt bị vỡ, nứt do nước mưa ngấm lâu ngày làm cho dầu trong máy bị khô và cánh quạt phải làm việc hết công suất.

3.2. Thay thế bạc đạn mô tô quạt 

Nếu bạn phát hiện nguồn gốc của tiếng ồn do bạc đạn mô tô quạt bị hư, bạn nên thay thế ngay để giảm tiếng ồn cho quạt và tránh phát sinh thêm lỗi khác cho dàn nóng. Cách đơn giản nhất để phát hiện sớm bạc đạn bị hư hay không, bạn nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ 3 - 6 tháng/ lần để phát hiện sớm và giúp tăng tuổi thọ của thiết bị.

Khắc phục tình trạng quạt dàn nóng điều hòa kêu lớn bằng việc bảo dưỡng điều hòa định kỳ
Khắc phục tình trạng quạt dàn nóng điều hòa kêu lớn bằng việc bảo dưỡng điều hòa định kỳ 
Có thể bạn cần: 
➥Dịch vụ sửa điều hòa tại hải dương Uy tín Có bảo hành dài hạn sau sửa chữa

3.3. Lắp đặt giá đỡ quạt dàn nóng đúng kỹ thuật

Khi có hiện tượng quạt dàn nóng rung lắc bạn cần kiểm tra lại độ an toàn của giá đỡ để khắc phục hiện tượng này. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra kỹ càng bệnh nào lệch và điều chỉnh, bắt vít lại cho 2 bên giá đỡ đều nhau.Nếu giá đỡ bị lỏng bạn cần siết chặt ốc vít lại thì quạt dàn nóng điều hòa sẽ hoạt động bình thường.

Lắp đặt giá đỡ quạt dàn nóng đúng kỹ thuật để khắc phục tình trạng tạo tiếng ồn
Lắp đặt giá đỡ quạt dàn nóng đúng kỹ thuật để khắc phục tình trạng tạo tiếng ồn 

Tạm kết:

Trên đây bài viết đã chia sẻ qua các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng quạt dàn nóng điều hòa bị kêu lớn, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn ứng xử khi gặp lỗi đáng tiếc trong quá trình sử dụng. Nếu bạn không có chuyên môn, kinh nghiệm sửa chữa thì hãy liên hệ các dịch vụ mà Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đã cung cấp trên bài viết để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng, nếu như bạn không muốn mất thêm tiền oan nhé!




Chia sẻ :

0 Response to "Cách khắc phục tình trạng quạt dàn nóng điều hòa bị kêu lớn"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG