CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Cách giải quyết tình trạng điều hòa bị áp suất quá cao

Việc áp suất của điều hòa quá cao khiến điện năng tiêu hao nhiều hơn do công ép nén riêng tăng, làm chi phí vận hành hệ thống tăng và cường độ mài mòm tăng làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Vậy cách giải quyết sự cố này như nào? Sau đây, Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương sẽ chia sẻ cách giải quyết tình trạng điều hòa bị áp suất quá cao ở bài viết dưới đây.


1. Trong máy làm lạnh bằng không khí

Bình ngưng làm lạnh bằng gió được quạt thổi để tản nhiệt và các nguyên nhân gây ra hỏng áp suất cao là:

1.1. Chức năng bình ngưng không phù hợp hoặc nhiệt độ môi trường cao

 • Trong trường hợp này, tản nhiệt từ thiết bị ngưng tụ không hiệu quả, có nghĩa là nhiệt sinh ra trong chu trình làm lạnh không thể được loại bỏ một cách hiệu quả. Lỗi này có thể kích hoạt báo động áp suất cao.
 • Cách giải quyết: Kiểm tra quạt xem có bất kỳ vấn đề cơ học nào không và dọn sạch bụi hoặc mảnh vụn xung quanh nắp quạt. Sau khi tắt nguồn hệ thống, hãy cân nhắc làm sạch hệ thống bằng khí nén hoặc súng nước để nâng cao hiệu quả làm mát.

1.2. Sự tắc nghẽn của bình ngưng

 • Sự tắc nghẽn trong bình ngưng cản trở sự ngưng tụ của khí môi chất lạnh áp suất cao trong hệ thống. Sự tắc nghẽn này dẫn đến tích tụ khí, dẫn đến báo động áp suất cao.
 • Cách giải quyết: Làm sạch và khử nhiễm bình ngưng. Bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để được hướng dẫn chi tiết về quy trình vệ sinh nhằm tránh làm hỏng thiết bị.
Làm sạch và khử nhiễm bình ngưng
Làm sạch và khử nhiễm bình ngưng

1.3. Xâm nhập không khí trong hệ thống

 • Sự cố này thường xảy ra ở những máy mới được lắp đặt hoặc sau khi bảo dưỡng máy nén, khi không khí bị lẫn vào hệ thống lạnh. Không khí bị mắc kẹt không thể ngưng tụ và vẫn còn trong bình ngưng, dẫn đến báo động áp suất cao.
 • Cách giải quyết: Mở van tách khí, cổng xả hoặc đầu vào/đầu ra của bình ngưng để xả khí bị mắc kẹt.


1.4. Môi chất lạnh dư thừa trong hệ thống

 • Việc nạp quá nhiều chất làm lạnh vào hệ thống có thể gây ra tác động tương tự như hiện tượng kẹt khí. Nếu quá nhiều chất làm lạnh được đưa vào, nó không thể ngưng tụ hoàn toàn thành dạng lỏng. Môi chất lạnh thừa này chiếm một tiết diện lớn trong ống ngưng tụ làm giảm hiệu quả ngưng tụ và tăng áp suất.
 • Cách giải quyết: Cẩn thận xả một ít chất làm lạnh từ phía áp suất thấp cho đến khi hệ thống đạt áp suất tối ưu.
Xả một ít chất làm lạnh đến khi hệ thông đạt áp suất tối ưu
Xả một ít chất làm lạnh đến khi hệ thông đạt áp suất tối ưu

1.5. Van giãn nở không đủ mở hoặc hư hỏng

 • Van tiết lưu rất quan trọng để chuyển đổi chất làm lạnh lỏng áp suất cao thành trạng thái hơi. Nếu độ mở của van quá nhỏ, nó có thể tạo ra áp suất cao ở mặt trước của bình ngưng.
 • Cách giải quyết: Tăng dần độ mở của van giãn nở để giảm áp suất. Nếu van bị hỏng, nó có thể cần thay thế.
Tăng dần độ mở của van
Tăng dần độ mở của van 

2. Trong máy làm lạnh làm mát bằng nước

Máy làm lạnh làm mát bằng nước là hệ thống phức tạp với báo động áp suất cao báo hiệu các sự cố chủ yếu liên quan đến hệ thống nước làm mát. Dưới đây, chúng tôi thảo luận về một số nguyên nhân phổ biến gây ra áp suất cao trong thiết bị làm lạnh làm mát bằng nước, cùng với các hành động khắc phục được khuyến nghị:

2.1. Van nước làm mát bị đóng

 • Trong một thiết bị làm mát bằng nước, một tháp nước làm mát cung cấp nước làm mát tuần hoàn. Nếu van nước làm mát không mở, nước làm mát sẽ không lưu thông và máy làm lạnh không thể nhận được nguồn cung cấp.
 • Cách giải quyết: Mở van nước làm mát để lưu thông.
Mở van nước để lưu thông
Mở van nước để lưu thông

2.2. Lưu lượng nước làm mát không đủ hoặc nhiệt độ nước làm mát quá cao

 • Cả hai điều kiện này đều cản trở quá trình tản nhiệt, ngăn không cho nhiệt độ của chất làm lạnh giảm xuống, từ đó gây ra báo động áp suất cao.
 • Cách giải quyết: Xác minh rằng kích thước của đường ống đã lắp đặt khớp với kích thước của máy làm lạnh. Kiểm tra xem máy bơm có hoạt động bình thường không và van nước có mở hoàn toàn không.
Kiểm tra van nước có hoạt động và có mở hoàn toàn không
Kiểm tra van nước có hoạt động và có mở hoàn toàn không

2.3. Trục trặc tháp nước giải nhiệt

 • Báo động áp suất cao có thể được kích hoạt nếu tháp giải nhiệt bị hỏng, làm gián đoạn quá trình lưu thông và cung cấp nước làm mát cho máy làm lạnh.
 • Cách giải quyết: Kiểm tra tháp giải nhiệt xem có vấn đề hoặc lỗi vận hành nào không.
Trong trường hợp điều hòa bị lỗi mà bạn không có chuyên môn hay kỹ thuật nào thì nên sử dụng dịch vụ sửa chưa điều hòa tại nhà | Uy tín có bảo hành của Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương để được hỗ trợ và khắc phục tốt nhất.

2.4. Tích tụ cặn nước

 • Thiết bị làm lạnh làm mát bằng nước hoạt động trong thời gian dài mà không được bảo trì có thể tích tụ cặn và các mảnh vụn khác trên thành ống. Sự tích lũy này cản trở hiệu quả của bình ngưng.
 • Cách giải quyết: Cân nhắc việc thuê một công ty tẩy cặn chuyên nghiệp để làm sạch máy làm lạnh và loại bỏ cặn nước.
Làm sạch máy lạnh và loại bỏ cặn nước
Làm sạch máy lạnh và loại bỏ cặn nước

2.5. Chất làm lạnh quá đầy

 • Việc nạp quá nhiều chất làm lạnh cũng tương tự như vấn đề kẹt khí. Môi chất lạnh dư thừa không thể ngưng tụ thành dạng lỏng, chiếm một phần đáng kể diện tích đường ống ngưng tụ, làm giảm hiệu quả ngưng tụ và do đó làm tăng áp suất.
 • Cách giải quyết: Dần dần xả một số chất làm lạnh từ phía áp suất thấp để đạt được áp suất tối ưu của hệ thống.


6. Trục trặc van giãn nở hoặc mở không đủ

 • Van tiết lưu điều tiết chất làm lạnh lỏng áp suất cao sang trạng thái hơi. Nếu độ mở của van quá nhỏ, nó có thể tạo ra áp suất cao ở mặt trước của bình ngưng.
 • Cách giải quyết: Tăng dần độ mở của van giãn nở. Nếu van bị hỏng, hãy xem xét thay thế nó.

Với những thông tin trên mà Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đã chia sẻ, mong rằng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ những nguyên nhân cũng như có cách giải quyết tình trạng điều hòa bị áp suất quá cao nhanh chóng. Chúc bạn thực hiện thành công!
Chia sẻ :

0 Response to "Cách giải quyết tình trạng điều hòa bị áp suất quá cao"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG