CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Nguyên nhân và hướng xử lý điều hòa bị áp suất hút thấp

Máy lạnh bị áp suất hút thấp là tình trạng thường gặp ở mỗi hộ gia đình khi sử dụng máy lạnh. Nguyên nhân vì sao máy lạnh bị áp suất hút thấp? Hướng xứ lý ra sao? Bài viết này, Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương sẽ chia sẻ cho bạn nguyên nhân và hướng xử lý điều hòa bị áp suất hút thấp một cách hiểu quả nhé!

1. Những vấn đề gì có thể phát sinh từ sự cố áp suất thấp của máy làm lạnh?

1.1. Gia tăng sử dụng năng lượng

 - Một máy làm lạnh gặp sự cố áp suất thấp có thể dẫn đến việc sử dụng năng lượng không hiệu quả. Khi máy nén hoạt động ở áp suất thấp, tải động cơ giảm, dẫn đến lãng phí năng lượng trong điều kiện làm mát giống hệt nhau.

1.2. Hiệu quả làm mát giảm sút

 - Các vấn đề về áp suất thấp có thể tác động tiêu cực đến khả năng làm mát của máy làm lạnh. Áp suất hút giảm có thể dẫn đến giảm lượng khí hồi, khiến máy làm lạnh khó đạt được công suất làm mát mục tiêu. Điều này có thể cản trở đáng kể hiệu quả và hiệu suất của máy làm lạnh.

2. Nguyên nhân của áp suất thấp trong Chillers là gì? Hướng xử lý ra sao?

2.1. Không đủ chất làm lạnh hoặc rò rỉ

 • Việc thiếu đủ chất làm lạnh trong hệ thống có thể dẫn đến giảm áp suất hút, dẫn đến báo động áp suất thấp và cuối cùng là tắt máy.
Thiếu chất làm lạnh
Thiếu chất làm lạnh
 • Hướng xử lý: Rò rỉ chất làm lạnh tiềm ẩn có thể được xác định tại các điểm nối của các bộ phận như máy nén, bình ngưng, bộ lọc, van giãn nở và thiết bị bay hơi. Sau khi rò rỉ được khắc phục, việc khôi phục chất làm lạnh ở mức thích hợp sẽ làm giảm bớt sự cố.

2.2. Nhiệt độ môi trường xung quanh thấp

 • Nếu nhiệt độ bên ngoài thấp, nó có thể làm cho nước làm mát và nhiệt độ dầu máy nén cũng giảm theo. Khởi động máy làm lạnh trong những điều kiện này có thể kích hoạt báo động lỗi áp suất thấp.
 • Hướng xử lý: Nếu nhiệt độ nước làm mát quá thấp, tắt quạt tháp giải nhiệt hoặc điều tiết nước làm mát có thể làm tăng nhiệt độ của nước. Nếu nhiệt độ dầu máy nén thấp, việc tăng thời gian làm nóng trước của máy làm lạnh sẽ cho phép nhiệt độ dầu trở lại bình thường.

2.3. Tắc nghẽn đường ống hệ thống

 • Các tạp chất có thể xâm nhập vào hệ thống trong quá trình lắp ráp máy làm lạnh hoặc theo thời gian và sự tích tụ quá mức có thể làm tắc bộ lọc, hạn chế đường đi của chất làm lạnh và không khí trở lại, dẫn đến lỗi áp suất thấp.
Tắc nghẽn đường ống hệ thống
Tắc nghẽn đường ống hệ thống
 • Hướng xử lý: Làm sạch bộ lọc, bình ngưng và thiết bị bay hơi sẽ loại bỏ mọi tắc nghẽn và khôi phục hoạt động của máy làm lạnh.

2.4. Mở rộng van mở quá nhỏ hoặc bị hỏng

 • Van mở rộng điều chỉnh lưu lượng chất làm lạnh trong hệ thống. Nếu độ mở của nó quá nhỏ, nó sẽ hạn chế hơi môi chất lạnh đi qua. Hơi môi chất lạnh không đủ có thể làm giảm áp suất đầu vào của máy nén, dẫn đến lỗi áp suất thấp.
Kiểm tra van của điều hòa
Kiểm tra van của điều hòa
 • Hướng xử lý: Tăng độ mở của van tiết lưu hoặc thay thế nó nếu bị hỏng sẽ khắc phục được sự cố.


2.5. Lỗi rơle hoặc hệ thống điện báo động sai

 • Rơle phục vụ như một thiết bị bảo vệ gián tiếp. Áp suất hút của máy nén thông thường nằm trong khoảng từ 0,4 đến 0,6MPa. Nếu áp suất hút giảm xuống dưới 0,2MPa, nó sẽ kích hoạt rơle bảo vệ áp suất thấp, làm cho máy làm lạnh ngừng chạy. Đôi khi, độ ẩm hoặc trục trặc mạch điện có thể khiến rơle áp suất thấp hoạt động không chính xác.
Kiểm tra rơle của điều hòa
Kiểm tra rơle của điều hòa
 • Hướng xử lý: Kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế rơle áp suất thấp sẽ giải quyết được vấn đề. Nếu bạn không am hiểu về kỹ thuật, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ.
Có thể bạn cần:
➥Dịch vụ sửa điều hòa tại Hải Dương Uy tín Có bảo hành dài hạn sau sửa chữa

Trên bài viết là những nguyên nhân cũng như hướng xử lý điều hòa bị áp suất hút thấp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Hẹn các bạn ở các bài viết sau trên chuyên mục tin tức nhé!
Chia sẻ :

0 Response to "Nguyên nhân và hướng xử lý điều hòa bị áp suất hút thấp"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG