CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Hướng dẫn kiểm tra block điều hòa đúng cách nhất

Lốc (block) là một bộ phận quan trọng của hệ thống điều hòa. Sau một thời gian sử dụng, điều hòa có thể bị hỏng block bởi các nguyên nhân không mong muốn. Để có cách khắc phục kịp thời nhất, thì sau bài viết dưới đây Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra block điều hòa đúng cách nhất. Cùng theo dõi nhé!

1. Cách nhận biết block máy lạnh hư

 - Khi các bạn đang dùng điều hoà mà thấy dấu hiệu sau đây thường xuyên xuất hiện dưới đây thì rất có khả năng là block máy lạnh không chạy:
 - Block điều hòa bị nóng bất thường khi đang bật và các bạn cảm thấy quạt dàn nóng không phả ra hơi nóng ra ngoài.
 - Máy lạnh không khí chạy không ổn định cung cấp không khí lạnh thất thường, máy hoạt động nhưng nhiệt độ phòng lúc nóng, lúc lạnh.
 - Đường ống đồng, đầu nối ống bị bám 1 lớp tuyết màu trắng bên ngoài khi các bạn đang sử dụng điều hòa không khí nhiêt độ làm cho điều hòa có dấu hiệu rỉ nước, bám tuyết.
 - Quạt dàn nóng và dàn lạnh hoạt động bình thường nhưng các bạn sẽ cảm nhận được hơi lạnh phả ra không lạnh mà chỉ có gió khi bật điều hòa trong phòng, có khi còn phả ra hơi nóng từ dàn lạnh cảm thấy rất khó chịu.
 - Có tiếng âm thanh kêu lạ khi các bạn nghe thấy trong dàn nóng máy lạnh, điều hòa chạy có tiếng ồn và kêu rất to.
 - Dàn nóng bị đóng ngắt liên tục không hiểu tại sao lại gặp vấn đề đó.
》》Có thể bạn quan tâm: THAY LỐC (BLOCK) ĐIỀU HÒA TẠI HẢI DƯƠNG

2. Cách kiểm tra block điều hòa cực dễ

Cách kiểm tra lốc điều hòa bạn cần thực hiện những vấn đề sau đây mà các bạn cần nên nắm vững, tránh tình trạng các bạn không biết gì và gọi dịch vụ sửa chữa về và bị lừa nhé:

2.1. Kiểm tra phần điện của block

- Kiểm tra cuộn dây:
  • Kiểm tra cuộn dây block: Dùng đồng hồ vạn năng dùng thang X1 hoặc 10 Ohm đo điện trở của từng cặp tiếp điểm block. Nếu chỉ số điện trở của cặp nào đó không có thì chúng có thể bị đứt cuộn dây điện. Nếu tất cả các cặp tiếp điểm hiện thị điện trở thì máy vẫn hoạt động bình thường.
  • Kiểm tra chạm vỏ block: Dùng đồng hồ vạn năng đo điện trở ở cọc tiếp điểm của máy với vỏ bên ngoài. Nếu chân đấu điện nào xuất hiện điện trở thì block bị rò rỉ điện. Nếu kim không nên chứng tỏ cuộn điện không bị rò tốt .
  • Kiểm tra độ cách điện cuộn dây: Tiếp theo kiểm tra dòng của máy nén. Cắm điện cho máy nén hoạt động rồi dùng Ampe kìm kẹp vào 1 trong 3 dây của máy nén máy lạnh. Nếu giá trị dòng điện của dây cao hơn giá trị định mức thì block bị hư hỏng do ăn dòng . nếu dòng bằng với dòng định mức ghi trên block là tốt . Nếu máy nén không hoạt động hỏng do kẹt pít tông hoặc đứt cuộn điện.

2.2. Kiểm tra phần cơ của block

- Kiểm tra phần hơi trong cách kiểm tra block điều hòa:
  • Bước 1: Cấp điện cho máy nén hoạt động.
  • Bước 2: Dùng tay bịt chặt đầu ống đẩy trong khoảng 15s đến 20s.
  • Bước 3: Nếu máy nén hoạt động tốt tay sẽ không bịt nổi sức đẩy, có thể kết luận là phần hơi block còn tốt.

- Kiểm tra độ kín van lá đẩy -  Cách kiểm tra block điều hòa:
  • Bước 1: Cấp điện cho máy nén hoạt động.
  • Bước 2: Dùng tay bịt chặt đầu ống đẩy trong khoảng 15s đến 20s đến khi không thể giữ nữa thì tắt máy nhưng tay vẫn giữ ở vị trí đó.
  • Bước 3: Chờ khoảng 1 phút rồi nhả tay ra từ từ, nếu hơi xì ra mạnh thì lá van đẩy vẫn kín.Còn nếu hơi phì ra yếu hoặc không có hơi xì ra thì kết luận van hở.
  • Bước 4: Có thể kết luận là phần hơi block còn tốt trong cách kiểm tra block điều hòa.

- Kiểm tra sức khởi động khi có tải:
  • Bước 1: Cấp điện cho block hoạt động rồi bịt chặt tay vào đầu ống đẩy đến khi nào không bịt được nữa thì rút điện ra nhưng tay vẫn giữ đó như trên .
  • Bước 2: Khoảng 10 sau thì cấp điện lại, nếu máy nén khởi động được ngay được thì là tốt.
  • Bước 3: Nếu block không khởi động lại ngay thì là block yếu.

- Kiểm tra độ ồn của lốc:
  • Bước 1: Cho block chạy và lắng nghe khi block hoạt động không có tải xem có êm không, có tiếng động lạ không.
  • Bước 2: Tiếp theo dùng tay bịt chặt vào ống đẩy đến khi nào không thể bịt được nữa thì tay còn lại bụt vào đầu hút nếu block hoạt động êm là tốt, nếu block rú to đã kém.

3. Nguyên nhân block máy lạnh không chạy

 - Việc lắp đặt điều hòa sai kỹ thuật không đúng tiêu chuẩn.
 - Lắp đặt sai vị trí, dàn nóng lắp đặt ngoài trời bị nắng chiếu trực tiếp vào mà không có vật che chắn dẫn đến dàn nóng không trao đổi được nhiệt gây ra quá tải. 
>> Xem thêm:
 - Nguồn điện cung cấp cho điều hòa không ổn định dễ gây chập cháy, hư hỏng block.
 - Điều hòa có công suất nhỏ nhưng lại lắp đặt vào phòng có diện tích lớn, vượt quá quy định của nhà sản xuất khiến máy chạy liên tục không nghỉ nên dẫn tới quá tải.

=> Cách khắc phục: Khi bạn gặp phải block điều hòa bị hư, bạn không nên cần quá lo lắng hãy gọi đến trung tâm sửa chữa uy tín như Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương qua dịch vụ Sửa Chữa Điều Hòa Tại Nhà sẽ đến và kiểm tra tận nơi tại nhà giúp các bạn nhé.

Trên đây là cách kiểm tra block điều hòa đúng cách nhất. Cảm ơn các bạn dã theo dõi bài viết!
Chia sẻ :

0 Response to "Hướng dẫn kiểm tra block điều hòa đúng cách nhất"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG