CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Máy lạnh bốc mùi hôi - Nguyên nhân và cách khắc phục

 Điều hòa nhà bạn tự nhiên phát ra mùi khó chịu gây ức chế cho các thành viên trong gia đình. Hãy cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý nhé!

Nguyên nhân điều hòa có mùi hôi



Vi khuẩn, nấm mốc do không vệ sinh lâu ngày

Máy lạnh không được bảo trì vệ sinh định kỳ khiến các bụi bẩn, chất nhờn tích tụ tạo thành vi khuẩn nấm mốc lâu ngày gây nên mùi hôi, đặc biệt là trong những thời tiết nóng ẩm. Đây là nguyên nhân máy lạnh phả ra những mùi hôi hám, khó chịu khi vận hành.

>>>Xem thêm: CÁCH KHẮC PHỤC MÁY NÉN ĐIỀU HÒA KÊU TO

Ống xả nước máy lạnh có vấn đề

Nếu máy lạnh nhà bạn phả ra những mùi hôi khó chịu thì nguyên cũng khá phổ biến là do cách lắp đặt ống xả nước của gia đình bạn có vấn đề. Ống nước xả của máy lạnh nối thẳng tới mương máng nước thải của đường phố, hoặc ống xả nước thải khác trong gia đình bạn.


Máy lạnh có mùi hôi gas, bị rò rỉ khí gas

Một trong những trường hợp hư hỏng phức tạp là máy lạnh bị rò rỉ khí gas, là do đường dẫn gas bị hở, xì ống gas làm gas máy lạnh thoát ra, gây mùi khó chịu. Có nhiều nguyên nhân khiến cho thiết bị rò rỉ gas, có thể là do quá trình sử dụng lâu năm, các mối hàn bị rỉ sét hoặc do tác động của thời tiết và môi trường làm cho đường ống bị xuống cấp làm gas bị xì.


Việc rò rỉ khí gas còn có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của gia đình bạn, vì có thể gây ngộ độc, ngạt thở…

Côn trùng chui vào ống thải mắc kẹt

Ngoài ra, có thể là do mùi hôi của cồn trùng chết. Các loại công trùng như: kiến, gián,… chui vào ống thoát nước mắc kẹt không ra được lâu ngày phát ra mùi hôi.

Cách khắc phục mùi hôi từ máy điều hòa 


Bước 1:

– Dùng điều khiển bất chế độ ( Dry ) là chế độ hút ẩm làm lại thao tác này vài lần. Nếu sau một lúc không có biểu hiện gì thì bạn chuyển sang thực hiện bước 2.

Bước 2:

– Tắt máy ngắt nguồn điện áptomát, ngắt cầu dao hoặc rút phích điện ra khỏi nguồn.

– Dùng các chất tẩy rửa đơn giản để tự vệ sinh như nước rửa bát pha loãng, xà phòng pha loãng, nước chanh pha loãng…

– Dụng cụ cần chuẩn bị bao gồm: Một chiếc bàn trải nhỏ, khăn xô 2 cái (Một cái lau ướt và một cái lau khô)

Bước 3:

– Thực hiện thao tác tháo bỏ màng lọc bụi và thanh gang chắn gió của máy lạnh ra. Sau đó mang đi xịt rửa dưới vòi nước bằng các chất tẩy rửa và khử mùi lau khô.

Dùng tuýp bàn trải để cọ những bụi bẩn trong máy lạnh, dùng nước hòa với các chất tẩy để xịt rửa và khử mùi bộ phận dàn lạnh và lau khô. ( Tránh nước vào mạch )

– Lau chùi tổng thể cả trong lẫn bề mặt ngoài vỏ máy. Sau đó lắp ráp lại vị trí như cũ và bật điều hòa cho chạy thử.

Sau thời gian chạy thử khoảng 15 – 30 phút để kiểm tra chắc chắn máy lạnh nhà bạn đã hết mùi hôi và sạch khuẩn chưa. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp máy lạnh quá nặng mùi và nếu vẫn thấy có mùi sau khi đã vệ sinh sạch sẽ hoặc chỉ đỡ đi phần nào thôi thì bạn nên liên hệ với các thợ kĩ thuật chuyên nghiệp để được hỗ trợ

Trên đây là những nguyên nhân máy lạnh bị mùi hôi và cách khắc phục, hy vọng sẽ mang để những thông tin bổ ích để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn cũng như có thể lựa chọn được chiếc máy lạnh phù hợp.


Chia sẻ :

0 Response to "Máy lạnh bốc mùi hôi - Nguyên nhân và cách khắc phục"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG