CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Những lỗi block tủ lạnh bạn cần lưu ý và cách khắc phục

Tủ lạnh là một thiết bị quá quen thuộc với các gia đình, nhưng đôi khi có vẫn một vài lỗi nhỏ tủ lạnh gây ra. Hãy cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương tìm hiểu những lỗi block tủ lạnh và đưa ra cách khắc phục hiệu quả ngay bài viết sau đây nhé!

1. Block tủ lạnh chạy liên tục

Một trong các lỗi thường gặp trên block tủ lạnh là block tủ lạnh chạy liên tục. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến việc làm lạnh của tủ và độ bền của block tủ lạnh.

Nguyên nhân:

Nguyên nhân được cho là phổ biến nhất dẫn đến block tủ lạnh chạy liên tục là nhiệt độ trong tủ lạnh không đảm bảo yêu cầu khiến máy chạy liên tục thời gian dài để bù đắp lại lượng nhiệt này.

 • Cửa tủ lạnh đóng mở liên tục, nhiều lần
Việc tủ không đủ lạnh có thể do đệm cao su quanh viền cửa tủ lạnh bị lỏng lẻo, không bám dính nên cửa tủ bị hở, hơi lạnh thoát ra ngoài. Không chỉ vậy, mở tủ lạnh liên tục cũng là tác nhân làm thất thoát hơi lạnh và khiến block tủ lạnh chạy liên tục thời gian dài.


 • Quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh
Lỗi thường gặp trên block tủ lạnh khiến block chạy liên tục có thể đến từ việc bạn chứa quá nhiều thực phẩm trong tủ, thực phẩm xếp chồng lên nhau và cản trở việc lưu thông khí lạnh bên trong tủ. Do đó thực phẩm vừa không được bảo quản tốt mà block tủ lạnh lại chạy liên tục.

 • Tủ lạnh đã cũ
Sau thời gian dài sử dụng, block tủ lạnh không tránh khỏi việc bị cũ, máy có trục trặc hoặc vấn đề phát sinh. Tủ lạnh dùng nhiều năm có thể khiến dàn nóng tản nhiệt kém, từ đó giảm hiệu quả làm lạnh của tủ và là nguyên nhân gián tiếp làm block tủ lạnh gặp lỗi chạy liên tục.

Cách khắc phục:

 • Bạn nên thường xuyên kiểm tra hoạt động của block tủ lạnh nói riêng và nhiều bộ phận khác trong tủ nói chung nhằm giảm tối đa nguy cơ block tủ lạnh chạy liên tục.
 • Tránh mở cửa tủ lạnh liên tục hoặc để hở cửa tủ lạnh.
Nếu đệm cao su quanh cửa tủ lạnh gặp vấn đề, bạn nên vệ sinh sạch với chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc thay mới khi đã hỏng.
Thức ăn chứa trong tủ nên sắp xếp gọn gàng, tốt nhất nên để trong các hộp bảo quản thực phẩm để tiện cho việc xếp gọn lại.
 • Tủ lạnh đã cũ bạn nên bảo trì đều đặn hoặc cân nhắc thay mới tủ lạnh để đảm bảo việc bảo quản thực phẩm được tươi ngon nhất.



2. Block tủ lạnh không hoạt động

Một lỗi thường gặp trên block tủ lạnh nữa mà bạn cũng cần phải chú ý, đó là tình trạng block tủ lạnh không hoạt động, máy không chạy. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân.

Nguyên nhân:

 • Block tủ lạnh bị mất nguồn
Nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến lỗi này của block tủ lạnh là tình trạng bo mạch điều khiển bên trong tủ lạnh gặp vấn đề, từ đó block tủ lạnh bị mất nguồn và không hoạt động. Bạn có thể nhận thấy tình trạng này thông qua việc đèn tủ lạnh không sáng, máy không chạy, hơi lạnh trong tủ dần biến mất.


 • Hệ thống làm lạnh gặp trục trặc
Lỗi thường gặp trên block tủ lạnh khiến cho block tủ lạnh không chạy có thể do hệ thống làm lạnh của tủ gặp vấn đề. Nguyên nhân có thể do bộ điều khiển nhiệt của tủ lạnh mất cân bằng hoặc cảm biến sai mức nhiệt độ thực tế.

Cách khắc phục:

 • Bạn nên tiến hành kiểm tra lại hệ thống làm lạnh, bộ cảm biến nhiệt của tủ lạnh để phát hiện vấn đề và sửa chữa kịp thời.
 • Kiểm tra dây nguồn tủ lạnh có cắm không, ổ cắm điện có điện không.
 • Nếu không đủ am hiểu về block tủ lạnh tốt nhất bạn nên gọi dịch vụ sửa chữa tủ lạnh chuyên nghiệp để hỗ trợ và sửa chữa nhanh chóng.


3. Block tủ lạnh kêu quá to

Thông thường block tủ lạnh hoạt động có thể gây ra một số tiếng động nhưng không quá lớn. Nếu bạn nhận thấy block tủ lạnh đột ngột kêu to hơn thông thường, đây rất có thể là do lỗi thường gặp trên block tủ lạnh.

Nguyên nhân:

Những chiếc tủ lạnh sau thời gian dài sử dụng có thể có tiếng ồn ở bộ phận block tủ lạnh to hơn, đây là điều bình thường nhưng nếu tiếng ồn quá lớn, rất có thể là do các nguyên nhân dưới đây.

 • Block tủ lạnh hoạt động quá nhiều
Sau thời gian dài sử dụng, tần suất hoạt động của block tủ lạnh khiến cho block tủ lạnh phát ra rất nhiều tiếng ồn lớn. Bên cạnh đó, việc mở tủ liên tục, thực phẩm cần bảo quản quá nhiều,… cũng khiến block tủ lạnh hoạt động tần suất cao và gây tiếng ồn lớn.

 • Vị trí đặt tủ lạnh chưa hợp lý
Đặt tủ lạnh ở nơi không bằng phẳng chính là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến lỗi thường gặp trên block tủ lạnh này. Ngoài ra, đặt tủ lạnh sát với các thiết bị khác hoặc đặt gần nơi có nhiệt độ cao như gần lò vi sóng, lò nướng,… cũng làm bộ phận tản nhiệt của block tủ lạnh gặp vấn đề và tiếng ồn ngày một to hơn.


Cách khắc phục:

 • Bạn nên kiểm tra lại cách sắp xếp và số lượng thực phẩm có trong tủ lạnh có làm cản trở khí lạnh lưu thông hay không.
 • Đặt lại vị trí tủ lạnh nếu cần, nên đặt ở nơi thoáng mát, thông gió, tránh nơi có độ ẩm cao hoặc ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
 • Kiểm tra các hoạt động của hệ thống làm lạnh, bộ phận tản nhiệt,… của tủ lạnh.



4. Block tủ lạnh quá nóng

Nói đến các lỗi thường gặp trên block tủ lạnh thì không thể thiếu tình trạng block tủ lạnh quá nóng, tỏa nhiệt nhiều. Việc nhiệt độ của block tủ lạnh cao quá mức có thể làm chậm lại hoạt động của dàn máy, từ đó giảm hiệu quả làm lạnh, thực phẩm không được bảo quản tốt. Với lỗi này trên block tủ lạnh bạn cần tìm hiểu kĩ nguyên nhân để có cách khắc phục thích hợp.

Nguyên nhân:

Block tủ lạnh của bạn quá nóng có thể do các tác nhân như:

 • Tủ lạnh hoạt động tần suất cao
Việc vận hành liên tục với tần suất cao chính là nguyên nhân khiến block tủ lạnh nóng hơn bình thường. Khi này, bộ phận tản nhiệt hoạt động kém hiệu quả nên tủ lạnh có vẻ nóng hơn. Tủ lạnh hoạt động liên tục có thể do đóng mở tủ thường xuyên hoặc cửa tủ bị hở.

 • Chứa nhiều thực phẩm trong tủ lạnh
Số lượng lớn thực phẩm sẽ khiến block tủ lạnh vận hành nhiều hơn để làm lạnh hết số thực phẩm này, làm cho block tủ lạnh nóng lên. Việc để quá nhiều thức ăn bên trong tủ lạnh còn khiến tủ gặp nhiều vấn đề khác như block tủ lạnh có tiếng ồn, block tủ lạnh chạy liên tục,…


 • Bộ phận bên trong tủ lạnh hư hỏng
Block tủ lạnh có thể nóng lên bất thường do chính những vấn đề xảy ra bên trong tủ lạnh. Cơ cấu nén của block tủ lạnh bị hở, mòn sau thời gian dài sử dụng, motor cũ dẫn đến trục trặc,… đều có thể là nguyên nhân làm cho block tủ lạnh khi hoạt động bị nóng lên ở mức nhiệt cao.

Cách khắc phục:

 • Bạn nên thường xuyên để ý đến hoạt động của block tủ lạnh, tần suất chạy của v và vấn đề ở các bộ phận bên trong nhằm tránh tình trạng block nóng liên tục và dẫn đến hư hỏng tủ lạnh.
 • Kiểm soát việc đóng mở tủ lạnh thường xuyên, kiểm tra đệm cao su còn hoạt động tốt không,… cũng là việc cần làm để giảm nhiệt độ ở block tủ lạnh.
 • Dàn nóng của mỗi loại tủ lạnh có thể khác nhau nên nếu tủ có vấn đề về dàn lạnh, bạn nên gọi đến trung tâm sửa chữa và bảo hành để được hỗ trợ.

 
Như vậy Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đã chia sẻ đến bạn những lỗi block tủ lạnh cũng như cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên bài viết có thể giúp bạn đưa ra cách xử lý phù hợp tránh mất thêm chi phí.
Chia sẻ :

0 Response to "Những lỗi block tủ lạnh bạn cần lưu ý và cách khắc phục"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG