CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Tại sao phải khử mùi hôi phòng điều hòa thường xuyên?

Sau một thời gian dài sử dụng máy lạnh, tình trạng máy lạnh có mùi hôi là điều khó tránh khỏi. Vậy tại sao phải khử mùi hôi phòng điều hòa? Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc thì hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm chi tiết nhé!

1. Sự nguy hiểm của mùi hôi trong phòng máy lạnh

Mùi hôi trong phòng máy lạnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống con người  trong nhiều trường hợp rất nghiêm trọng.

1.1. Tác động xấu tới sức khoẻ thể lý

Mùi phòng máy lạnh gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ
Mùi phòng máy lạnh gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ
 Một số người dễ bị dị ứng với mùi hôi mạnh, dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, hoặc khó thở, buồn nôn,..

Nếu mùi hôi trong phòng máy lạnh là do vi khuẩn hoặc nấm phát triển sẽ có tác động xấu đến sức khỏe đường hô hấp. Nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây những căn bệnh nguy hiểm trong đường hô hấp như viêm phổi cấp và mãn tính, hen suyễn, viêm họng, viêm xoang,…khi sinh sống trong thời gian dài ở môi trường ô nhiễm này.

Nghiêm trong hơn, những người có sức đề kháng yếu như người cao tuổi, trẻ em hay người có bệnh nền, khi sống trong môi trường có mùi hôi nấm mốc dễ gặp phải những biến chứng nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng tới tính mạng rất nguy hiểm.

1.2.Gây ảnh hưởng các vấn đề tâm lý

Mùi phòng máy lạnh gây ra căng thẳng mệt mỏi
Mùi phòng máy lạnh gây ra căng thẳng mệt mỏi
Mùi hôi khó chịu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể lý mà còn có thể gây căng thẳng, mệt mỏi và khó chịu. Điều này làm tâm trạng mất sự tập trung và giảm chất lượng cuộc sống của bạn.

Sống trong tình trạng mùi hôi khó chịu sẽ khiến bạn mắc phải một số chứng bệnh về tâm lý như lo âu, khó giao tiếp với người xung quanh,…Các vấn đề tình thần bất ổn này thường làm giảm hiệu suất công việc, dễ gây mất tình cảm với những người lân cận. Thậm chí, trong nhiều tình huống còn làm tổn thương người khác mà mình không nhận ra.


1.3.Nguy cơ hỏa hoạn


Trong một không gian thường được khép kín như phòng máy lạnh, việc rò rỉ khí gas không chỉ tạo ra mùi hôi khó chịu mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người. Mùi hôi từ khí gas khiến người ngửi phải có thể bị choáng, thậm chí gây bất tỉnh. Trong thực tế đáng buồn, đã có không ít người tử vong do hít phải quá nhiều khí gas rò rỉ.

Nguy hiểm hơn, khí gas nay có thể gây cháy nổ ảnh hưởng tới tính mạng không chỉ người sử dụng mà cả những người lân cân. Nếu mùi hôi khí gas xuất hiện do rò rỉ cần phải có biện pháp xử lý ngay lập tức. Cách xử lý nhanh chóng hiệu quả, là mở hết cửa để phòng thông thoáng. Tuyệt đối không được bật công tắc điện trong phòng kín có khí gas, cũng như không được bật các thiết bị có thể đánh lửa khác. Bởi đây không còn là việc khử mùi cho phòng máy lạnh đơn giản nữa, mà là việc liên quan đến tai nạn ảnh hưởng tới tính mạng của bản thân và gia đình. 

2. Cách khử mùi phòng máy lạnh nhanh chóng mà hiệu quả

Mùi phòng máy lạnh là điều chắc chắn khó tránh khói. Để khử được mùi phòng máy lạnh hiệu quả đòi hỏi chúng ta phải xác định được nguyên nhân cụ thể để áp dụng đúng cách khắc phục. Có một số cách hiểu quả mà nhiều người áp dụng như sau

2.1.Vệ sinh máy lạnh


Việc vệ sinh máy lạnh là điều quan trọng để đảm bảo rằng máy lạnh hoạt động hiệu quả và không gây ra mùi hôi khó chịu trong phòng. Để thực hiện việc này hiệu quả, bạn cần vệ sinh toàn bộ các chi tiết, bộ phận máy lạnh như cục nóng, cục làm lạnh, các cánh quạt, lõi đồng, van thoát nước,…sạch sẽ, công việc này cũng cần được làm định kỳ để giữ cho phòng ốc luôn giữ được hương thơm dễ chịu.
Có thể bạn cần: 
➥Dịch vụ sửa điều hòa tại Hải Dương Uy tín Có bảo hành dài hạn sau sửa chữa

2.2.Khử mùi phòng điều hòa bằng cách vệ sinh phòng định kỳ

Vệ sinh và sắp xếp phòng ốc là một việc cần thiết, giúp duy trì môi trường sống thoải mái và sạch sẽ. Cách vệ sinh phòng ốc để đảm bảo sự thông thoáng và gọn gàng bằng cách lau dọn làm sạch bụi bẩn trên mọi bề mặt trong phòng. Điều này bao gồm sàn nhà, bàn, ghế, kệ sách, và bất kỳ bề mặt nào khác. Đừng quên lau sạch bụi bẩn trên các vật dụng như đèn, đèn trần và bức tranh…

Bên cạnh đó nền sắp xếp đồ đạc theo một trật tự sắp đặt hợp lý. Điều này không chỉ làm cho phòng gọn gàng, thông thoáng, đẹp mắt, mà còn giúp bạn tìm kiếm đồ dễ dàng hơn.

Việc đổ bỏ rác thải hàng ngày cũng làm hạn chế việc lan toả các mùi hôi thối của rác thải trong phòng. Tốt nhất là không nên để rác thải tích tụ trong phòng. Nên đổ bỏ rác hàng ngày vào thùng rác ngoài trời xa nơi phòng máy lạnh. Thỉnh thoảng bạn nên mở cửa sổ hoặc cửa ra vào cho phòng máy lạnh, để cung cấp luồng không khí tươi mới vào phòng. Điều này giúp loại bỏ mùi không mong muốn và cải thiện chất lượng không khí trong phòng.



2.3.Khử mùi trong phòng bằng phương pháp dân gian

Kinh nghiệm cuộc sống của những người đi trước luôn phong phú, gọi là kinh nghiệm dân gian lưu truyền lại, chúng ta có thể áp dụng để xử lý nhiều vấn đề trong đời sống rất hữu ích. Kể cả trong việc khử mùi phòng máy lạnh cũng có thể áp dụng một số cách thức sau:

 • Khử mùi hôi phòng máy lạnh bằng than củi, đặt một ít than củi trong một nơi phù hợp trong phòng máy lạnh. Than củi có khả năng hấp thụ mùi hôi và giúp làm sạch không khí rất đáng kinh ngạc mà nhiều khi chúng ta không biết.
 • Trồng một số cây trong phòng như cây lưỡi hổ, cây phát tài, cây lưỡi mèo và cây lá dứa,… có khả năng làm sạch không khí và tạo ra mùi thơm tự nhiên. Đặt chúng trong phòng máy lạnh để cải thiện chất lượng không khí vào ban ngày là rất hiệu quả.
 • Đặt một bình hoa tươi không chỉ làm cho phòng thêm phần tươi mát mà còn tạo ra mùi thơm tự nhiên. Hoa tươi để khử mùi phòng điều hòa
 •  Là cách làm đơn giản nhiều người áp dụng. Đặc biệt, phụ nữ rất thích cách này vì việc này không chỉ chỉ để lại hương hoa dễ chịu mà còn làm cho phòng thêm đẹp hơn.
Trông cây trong phòng máy lạnh hạn chế mùi hôi khó chịu
Trông cây trong phòng máy lạnh hạn chế mùi hôi khó chịu
 •   Dùng tinh dầu thiên nhiên khử mùi phòng máy lạnh như tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương, hoặc tinh dầu cam,…sẽ tạo ra một không gian thơm mát và thư giãn. Bạn có thể đặt vài giọt tinh dầu trên vật liệu hấp thụ như gỗ hoặc bông gòn. Sau đó, để ở trong phòng sẽ nhận được hương thơm dễ chịu suốt ngày.

2.4.Chất làm thơm nhân tạo khử mùi cho phòng máy lạnh

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hương thơm khử phòng nhân tạo, với nhiều loại hương hoa đa dạng như các loại xịt khử mùi, hạt thơm nhân tạo,…các sản phẩm này dễ đặt mua và sử dụng. Những hương thơm này cho phép trung hoà, khử mùi phòng điều hòa rất nhanh chóng. 

Tuy nhiên, việc sử dụng các loại hoá chất thơm này chưa phải là cách được ưa chuộng hiện nay vì nó có nguy cơ gây dị ứng hoặc có thể tác động không tốt đến sức khoẻ người dùng vì một số hoá chất chôi nôi chưa có kiểm định an toàn cụ thể.


2.5.Sử dụng máy lọc không khí

Công nghệ kỹ thuật ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực lớn nhỏ khác nhau của đời sống. Trong số đó công nghệ lọc không khí được sử dụng vào việc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ trước các vấn đề ô nhiễm không khí và nhận được hiệu quả rất tức thời, được rất nhiều người tin tưởng áp dụng.

Sử dụng máy lọc không khí khử mùi phòng máy lạnh
Sử dụng máy lọc không khí khử mùi phòng máy lạnh
Như vậy Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đã trả lời câu hỏi tại sao phải khử mùi hôi phòng điều hòa rồi, hy vọng rằng bạn hiểu được tại vì sao nên khử mùi hôi trong phòng điều hòa và làm theo cách khử mùi như trên thật hiệu quả nhé!

Chia sẻ :

0 Response to "Tại sao phải khử mùi hôi phòng điều hòa thường xuyên?"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG