CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Tủ lạnh bị nóng có sao không? Cách xử lý hiệu quả

Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc trong gia đình của chúng ta. Trong quá trình sử dụng, tủ lạnh có hiện tượng bị nóng. Vậy tủ lạnh bị nóng có sao không? Có nên gọi thợ sửa chữa hay tự xử lý. Hãy cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương tìm hiểu các xử lý tình trạng tủ lạnh bị nóng qua nội dung bài viết sau đây nhé!

1. Tủ lạnh bị nóng có sao không? Có tốn điện không?

Nếu tủ lạnh của bạn bị nóng bên ngoài, điều này là bình thường trong một số trường hợp sau:

+ Tủ lạnh đang hoạt động quá tải, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức, khi mà nhiệt độ môi trường cao hơn so với các thời điểm khác nhau trong năm.

+ Bề mặt của tủ lạnh bị nóng do cơ chế hoạt động của tủ, khi các bộ phận bên trong của tủ lạnh hoạt động để duy trì mức nhiệt độ thấp bên trong.


Tuy nhiên, nếu tủ lạnh của bạn trở nên quá nóng so với trước đó thì khả năng cao là tủ lạnh đang bị lỗi, ví dụ như quạt tản nhiệt hoặc ống tản nhiệt bị bám đầy bụi hoặc chất bẩn, gây khó khăn trong việc tản nhiệt, dẫn đến nhiệt độ bên ngoài tăng lên. Lúc này, bạn cần phải kiểm tra và giải quyết vấn đề. Nếu bị quá nóng, tủ lạnh có thể bị hư hỏng hoặc gây lãng phí điện năng.


2. Nguyên nhân khiến tủ lạnh bị nóng

2.1 Do dàn nóng của tủ lạnh: 

Dàn nóng của tủ lạnh được lắp hai bên hông tủ. Khi tủ lạnh hoạt động thì chất làm lạnh được lưu thông trong đường ống dẫn ở hai bên và toả nhiệt ra bên ngoài làm cho tủ lạnh nóng lên, với cấu tạo như vậy thì hiện tượng tủ lạnh bị nóng lên là hiện tượng bình thường, trong trường hợp này chúng ta không cần phải quá lo lắng về chiếc tủ của chúng ta nhé, đây chỉ là một cơ chế vận hành diễn ra ở tất cả tủ lạnh.


Tủ lạnh bị nóng là do dàn nóng và máy nén là trường hợp phổ biến ở các tủ lạnh không chỉ là ở tủ đã qua sử dụng mà là các tủ mới mua cũng sẽ như vậy. Trong trường hợp bạn thấy hai bên hông tủ mát, điều này có nghĩa là máy đang ở chế độ nghỉ, trường hợp này xảy ra khi bạn không tương tác nhiều với tủ lạnh. Nếu bạn vắng nhà một tháng hoặc lâu hơn, tủ lạnh sẽ tự kích hoạt chế độ này để tủ lạnh được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc và nó sẽ nóng lên khi máy nén của tủ lạnh bắt đầu hoạt động trở lại.

2.2 Do tủ lạnh chưa đóng kín

- Gioăng ( Ron ) cao su bị hở: Tủ lạnh qua thời gian dài sử dụng, đóng mở nhiều lần sẽ dẫn tới hư hỏng gioăng cao su là chuyện bình thường. khi bạn thường xuyên đóng, mở cửa quá mạnh tay làm cho gioăng cao su bị rách, hở hoặc móp méo. Ngoài ra khi sử dụng lâu, gioăng sẽ bị xẹp nên không đóng kín được tủ. Cửa đóng không kín sẽ bị thất thoát hơi lạnh ra bên ngoài nên tủ lạnh bị nóng do hoạt động quá nhiều.


- Chứa thực phẩm quá nhiều: Đây là thói quen của nhiều người, tủ lạnh chứa thức ăn quá nhiều khiến tủ lạnh phải toả ra nhiều hơi lạnh hơn để làm lạnh. Ngoài ra khi chưa quá nhiều đồ trong tủ cũng có thể làm kẹt và không đóng kín cửa tủ được.

Lưu ý: Đối với những hiện tượng tủ lạnh bị nóng bình thường sẽ không gây ra hao điện nhiều. Tuy nhiên, với những lỗi do tủ đóng không kín sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho bạn, đặc biệt là tủ sẽ hao hụt nhiều điện năng.

2.3 Tủ lạnh bị nóng do không gian và thời tiết xung quanh

Khi mùa hè, nhiệt độ cao hơn, máy nén sẽ hoạt động lâu hơn để toả ra đủ nhiệt làm lạnh bảo quản thực phẩm, điều này sẽ nảy sinh hiện tượng bù đắp nhiệt và chúng ta sẽ cảm thấy tủ lạnh nóng hơn bình thường.


Ngoài ra, vị trí đặt tủ cũng dễ khiến cho tủ lạnh nóng lên. Nếu bạn đặt tủ trong không gian quá chật, không gian hai bên tủ không có khoảng trống để cho hơi lưu thông sẽ làm cho tủ lạnh nóng lên.
Có thể bạn cũng quan tâm:
➥Dịch vụ sửa tủ lạnh tại Hải Dương Uy tín Có bảo hành dài hạn sau sửa chữa

3. Cách xử lý tình trạng tủ lạnh bị nóng

3.1 Lựa chọn không gian đặt tủ

- Tìm một không gian thoáng mát để đặt tủ, không nên đặt tủ gần bếp hay các thiết bị toả nhiệt khác.

- Không nên đặt tủ ở những nơi ẩm ướt, để tránh làm hư hại các dây, mạch của tủ.

- Tránh đặt tủ ở vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, điều này trực tiếp làm tủ lạnh nóng hơn bình thường.


Lưu ý: Nếu bạn đặt tủ lạnh trong không gian nhỏ hẹp hoặc trong hộc tủ, hãy đặt tủ có khoảng cách hai bên hông và phía sau tủ, vì tủ lạnh cần có khoảng cách với các vật dụng xung quanh, để đủ chỗ trống cho hơi nóng của tủ lưu thông, thoát ra ngoài. Khoảng cách an toàn so với tường ít nhất là 10cm để tủ có khoảng trống thoáng khí và toả nhiệt, tránh trường hợp tủ lạnh bị nóng do không thoát được nhiệt ra xung quanh.


3.2 Thay đổi thói quen sử dụng tủ lạnh

- Nên nhẹ tay mỗi lần đóng mở cửa tủ, không nên mở cửa tủ quá lâu, điều này khiến tủ lạnh bị tăng nhiệt, hư hỏng, giảm tuổi thọ.

- Không nên trữ thực phẩm quá nhiều, sắp xếp lại thực phẩm, và chỉ bỏ những thực phẩm cần làm lạnh vào tủ. Bận mải với công việc, bạn nên chia thời gian đi chợ hợp lý, có thể cách 2 ngày 1 lần, để vừa không ảnh hưởng công việc, vừa mua đủ thức ăn cho cả nhà mà không làm cho tủ lạnh bị nóng bất thường. 

- Vệ sinh tủ thường xuyên để giảm bớt mùi hôi, giúp môi trường trong tủ thông thoáng hơn, giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cả nhà.

- Không nên để thực phẩm còn nóng vào tủ. hãy để thức ăn của bạn nguội rồi hãy cho vào tủ để duy trì nhiệt độ làm lạnh ban đầu.

3.3 Thay mới gioăng (ron) cao su

- Nếu tình trạng gioăng cao su bị xẹp hay hỏng, bạn hãy thay gioăng mới. Có thể kiểm tra gioăng bị hở bằng một tờ giấy: Kẹp tờ giấy vào chỗ nghi là hở và kéo nhẹ, nếu tờ giấy không kéo được là gioăng bình thường, và ngược lại tờ giấy bị lỏng là chỗ đó gioăng tủ lạnh bị hở.

Bạn có thể tự mua gioăng về để thay. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn nên gọi dịch vụ sửa chữa thay giúp bạn, vì nếu bạn không làm đúng cách có thể sẽ khiến tủ lạnh bị hư hại nhiều hơn.

Hy vọng bài viết trên của Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn tìm ra nguyên nhân cũng như cách xử lý tình trạng tủ lạnh bị nóng hiệu quả. Nếu bạn cần tìm hiểu về các lỗi tủ lạnh thì hãy truy cập qua chuyên mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
Chia sẻ :

0 Response to "Tủ lạnh bị nóng có sao không? Cách xử lý hiệu quả"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG